Công ty Thủy điện Buôn Kuốp triệt để thực hành tiết kiệm điện

17:24, 20/06/2023

Nhằm thực hiện tiết kiệm điện theo yêu cầu của EVN và Tổng công ty Phát điện 3, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đã nghiêm túc triển khai các biện pháp và vận động CBCNV trong toàn công ty thực hành “Tiết kiệm điện, thành thói quen”.

Theo đó, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp yêu cầu các phòng, phân xưởng sử dụng máy điều hòa tiết kiệm, hiệu quả, từ 26oC trở lên (không áp dụng cho hệ thống điều hòa phục vụ vận hành của thiết bị như: Phòng Điều khiển trung tâm, ULC, phòng thiết bị máy chủ, thông tin); mở máy điều hòa muộn hơn 60 phút và tắt sớm 60 phút so với giờ làm việc; tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên; tắt hoặc giảm 50% công suất đèn chiếu sáng ở các hành lang, phòng chờ, phòng khách, các khu vực không cần thiết.

Cùng với đó, các phòng, phân xưởng sử dụng thang máy phù hợp theo hướng giảm công suất vận hành, tăng cường sử dụng cầu thang bộ. Khi hết giờ làm việc hoặc kết thúc hội nghị, cuộc họp phải kiểm tra và tắt đèn, các thiết bị điện (ngoại trừ điện cung cấp cho server hoặc thiết bị quan trọng khác phải hoạt động liên tục 24/24); không sử dụng đồng thời các thiết bị có công suất tiêu thụ lớn trong giờ cao điểm.

Nhà máy Buôn Tua Srah tận dụng ánh sáng tự nhiên, tiết kiệm điện tối đa

Công ty cũng phân công nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, phân xưởng thực hiện tiết kiệm điện. Theo đó, Phòng Hành chính - Lao động tổ chức thực hiện các nội dung liên quan bên ngoài các phòng làm việc khu vực trụ sở công ty và khu tập thể; thông báo đến toàn thể cán bộ, công nhân viên công ty và các hộ gia đình trong khu tập thể để tổ chức thực hiện. Phòng Vận hành Buôn Tua Srah tổ chức thực hiện các nội dung liên quan bên ngoài các phòng làm việc nhà trực Vận hành và Sửa chữa (VH&SC) Buôn Tua Srah; tổ chức thực hiện tiết kiệm điện tại khu vực Nhà máy, giám sát Nhà trực VH&SC (đối với Buôn Kuốp và Srêpốk 3).

Đồng thời, Phân xưởng Sửa chữa Cải tạo hệ thống chiếu sáng bên ngoài thay thế từ bóng sợi đốt sang dạng đèn led; cải tạo mạch chiếu sáng đơn pha/theo cụm sang dạng phân pha (3 pha) để tăng cường tiết kiệm điện; rà soát, bổ sung hệ thống bật/tắt tự động.

Riêng Phòng Kỹ thuật và An toàn có trách nhiệm giám sát chỉ số tiêu thụ điện năng tự dùng các nhà máy, khu trụ sở Công ty, khu tập thể và các Nhà trực VH&SC để đề xuất các biện pháp bổ sung nhằm đảm bảo việc thực hành tiết kiệm điện đạt kết quả tốt hơn; thực hiện báo cáo định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu.


PV

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.