Công ty Thủy điện Buôn Kuốp triệt để thực hành tiết kiệm điện

17:24, 20/06/2023

Nhằm thực hiện tiết kiệm điện theo yêu cầu của EVN và Tổng công ty Phát điện 3, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đã nghiêm túc triển khai các biện pháp và vận động CBCNV trong toàn công ty thực hành “Tiết kiệm điện, thành thói quen”.

Theo đó, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp yêu cầu các phòng, phân xưởng sử dụng máy điều hòa tiết kiệm, hiệu quả, từ 26oC trở lên (không áp dụng cho hệ thống điều hòa phục vụ vận hành của thiết bị như: Phòng Điều khiển trung tâm, ULC, phòng thiết bị máy chủ, thông tin); mở máy điều hòa muộn hơn 60 phút và tắt sớm 60 phút so với giờ làm việc; tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên; tắt hoặc giảm 50% công suất đèn chiếu sáng ở các hành lang, phòng chờ, phòng khách, các khu vực không cần thiết.

Cùng với đó, các phòng, phân xưởng sử dụng thang máy phù hợp theo hướng giảm công suất vận hành, tăng cường sử dụng cầu thang bộ. Khi hết giờ làm việc hoặc kết thúc hội nghị, cuộc họp phải kiểm tra và tắt đèn, các thiết bị điện (ngoại trừ điện cung cấp cho server hoặc thiết bị quan trọng khác phải hoạt động liên tục 24/24); không sử dụng đồng thời các thiết bị có công suất tiêu thụ lớn trong giờ cao điểm.

Nhà máy Buôn Tua Srah tận dụng ánh sáng tự nhiên, tiết kiệm điện tối đa

Công ty cũng phân công nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, phân xưởng thực hiện tiết kiệm điện. Theo đó, Phòng Hành chính - Lao động tổ chức thực hiện các nội dung liên quan bên ngoài các phòng làm việc khu vực trụ sở công ty và khu tập thể; thông báo đến toàn thể cán bộ, công nhân viên công ty và các hộ gia đình trong khu tập thể để tổ chức thực hiện. Phòng Vận hành Buôn Tua Srah tổ chức thực hiện các nội dung liên quan bên ngoài các phòng làm việc nhà trực Vận hành và Sửa chữa (VH&SC) Buôn Tua Srah; tổ chức thực hiện tiết kiệm điện tại khu vực Nhà máy, giám sát Nhà trực VH&SC (đối với Buôn Kuốp và Srêpốk 3).

Đồng thời, Phân xưởng Sửa chữa Cải tạo hệ thống chiếu sáng bên ngoài thay thế từ bóng sợi đốt sang dạng đèn led; cải tạo mạch chiếu sáng đơn pha/theo cụm sang dạng phân pha (3 pha) để tăng cường tiết kiệm điện; rà soát, bổ sung hệ thống bật/tắt tự động.

Riêng Phòng Kỹ thuật và An toàn có trách nhiệm giám sát chỉ số tiêu thụ điện năng tự dùng các nhà máy, khu trụ sở Công ty, khu tập thể và các Nhà trực VH&SC để đề xuất các biện pháp bổ sung nhằm đảm bảo việc thực hành tiết kiệm điện đạt kết quả tốt hơn; thực hiện báo cáo định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu.


PV

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.