Công ty Thủy điện Hòa Bình chuẩn bị tốt trước mùa mưa bão

11:00, 18/06/2020

Nhà máy Thủy điện Hòa Bình giữ vai trò rất quan trọng trong việc cắt lũ, điều tiết lũ để đảm bảo an toàn hạ du sông Hồng, trong đó có Thủ đô Hà Nội. Chính vì vậy, trước mùa mưa bão (tính từ ngày 15/6 hằng năm), Công ty Thủy điện Hòa Bình đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

8 tổ máy của NMTĐ Hòa Bình đã sẵn sàng vận hành tối đa công suất trong mùa mưa bão năm nay

Ông Phạm Văn Vương – Phó Giám đốc Công ty cho biết: Về quản lý an toàn đập, hồ chứa, công ty đã tổ chức thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước, của EVN. Trong đó, thực hiện cập nhật đầy đủ tài liệu, hồ sơ liên quan đến công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) lên trang Web https://phongchongthientai.evn.com.vn.

Ngay từ đầu năm, công ty đã xây dựng chương trình kế hoạch PCTT&TKCN gồm 30 hạng mục, thực hiện xong trước mùa mưa lũ; lập báo cáo quan trắc công trình gửi Hội đồng Tư vấn khoa học và công nghệ về an toàn hệ thống thủy điện trên bậc thang thủy điện sông Đà ngày 5/6/2020.

Công ty đã rà soát, cập nhật, bổ sung và ban hành các phương án ứng phó thiên tai, phương án đảm bảo thông tin liên lạc. Xây dựng các quy chế phối hợp vận hành chống lũ trên lưu vực sông Đà với Công ty Thủy điện Sơn La; quy chế phối hợp vận hành hồ chứa thủy điện Hòa Bình với Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Hòa Bình.

Công ty đã kiểm tra bảo dưỡng hệ thống loa cảnh báo mở đóng cửa xả lũ gồm 7 điểm dưới hạ du, điểm xa nhất cách đập Hòa Bình 30km.

Về kiểm tra rà soát số liệu và tình trạng hoạt động của Hệ thống theo dõi giám sát vận hành, điều tiết lũ, ông Phạm Văn Vương cho biết: Công ty đã tiến hành duy tu bảo dưỡng thiết bị quan trắc mực nước tự động thượng lưu. Hiện nay, đang triển khai lắp đặt trạm đo mực nước tự động hạ lưu.

Công ty cũng đã bảo dưỡng hệ thống 7 camera giám sát vận hành xả nước kết nối về Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT và các đơn vị liên quan.

Từ tháng 9/2019, công ty lắp đặt bổ sung 11 trạm đo mưa trên lưu vực hồ Hòa Bình, cung cấp số liệu cho Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT và các cơ quan ban ngành theo quy định để nâng cao chất lượng dự báo lũ, điều tiết hồ chứa Hòa Bình. 

Tính tới ngày 14/6/2020, mực nước hồ Hòa Bình còn xấp xỉ 97 mét, thấp hơn mực nước dâng bình thường 20 mét. Đây là dung tích rất lớn để sẵn sàng đón lũ và cắt, giảm lũ cho hạ du. 


Lê Việt

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).