Công ty Thủy điện Hòa Bình thực hiện triệt để các giải pháp tiết kiệm điện

16:36, 26/06/2023

Chung tay cùng cả nước, Công ty Thủy điện Hòa Bình đã và đang thực hiện triệt để các giải pháp tiết kiệm điện.

Ông Trần Văn Hòa – Phó Giám đốc Công ty Thủy điện Hòa Bình cho biết, đơn vị yêu cầu CBCNV tuyệt đối không sử dụng điều hòa khi nhiệt độ ngoài trời dưới 35 độ C; trường hợp nhiệt độ ngoài trời trên 35 độ C, thực hiện bật điều hoà từ 27 độ trở lên.

Đối với hệ thống đèn chiếu sáng, công ty đã tiết giảm tối đa, cụ thể: tắt 50% đèn chiếu sáng đường hầm giao thông, đường hầm vào gian máy; tắt 2/3 số đèn chiếu sáng đường nội bộ; giảm 50% số đèn chiếu sáng hành lang nhà điều hành sản xuất từ 19h00 ngày hôm trước đến 5h00 ngày hôm sau. Điều chỉnh thời gian tự động đóng/cắt đèn biển chữ mái đập từ 19h00 đến 21h30 giờ hàng ngày; tắt toàn bộ đèn chiếu sáng khu vườn hoa cây cảnh, ngừng hoạt động; đài phun nước...

CBCNV Công ty Thủy điện Hòa Bình chấp hành nghiêm việc tắt điều hòa khi nhiệt độ ngoài trời dưới 35 độ C

Đặc biệt, với các phòng làm việc, công ty yêu cầu các phòng tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, chỉ sử dụng tối đa tối đa 50% bóng đèn.

Không chỉ có vậy, để nâng cao nhận thức của CBCNV công ty cũng như CBCNV Công ty Dịch vụ sửa chữa EVN đang làm việc tại Hòa Bình, hàng ngày, vào các buổi sáng, trưa và chiều, công ty tổ chức truyền thông trên hệ thống loa phát thanh các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương và EVN về tiết kiệm điện; các giải pháp thực hành tiết kiệm điện tại công sở, gia đình. Qua đó, giúp CBCVN ý thức được rằng, việc thực hành tiết kiệm điện này là bắt buộc và cần phải thực hiện thường xuyên, liên tục.

Công ty Thủy điện Hòa Bình tiết giảm 50% đèn chiếu sáng ở đường hầm vào các gian máy

Song song đó, công ty thường xuyên đi kiểm tra các vị trí, các phòng làm việc, nhằm đảm bảo các phòng, đơn vị tuân thủ tuyệt đối việc thực hành tiết kiệm điện theo quy định.

Với việc triển khai quyết liệt, nghiêm túc các giải pháp, từ ngày 6/6-23/6, Công ty Thủy điện Hòa Bình đã tiết kiệm được 36.330kWh.


B. Hoa

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.