Công ty Thủy điện Huội Quảng - Bản Chát tăng cường triển khai các giải pháp tiết kiệm điện

17:21, 20/06/2023

Nắng nóng, nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao, trong khi đó do ảnh hưởng của hiện tượng El nino nên nước về các hồ thủy điện thiếu hụt nghiệm trọng. Thực trạng này khiến công tác cấp điện mùa nắng nóng 2023 phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công ty Thủy điện Huội Quảng – Bản Chát xác định thực hành tiết kiệm điện là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2023.

Cụ thể, công ty đặt mục tiêu đảm bảo sản xuất đi kèm với tiết kiệm điện, giảm tối thiểu 10% tiền điện sử dụng so với cùng kỳ năm 2022, riêng trong các tháng cao điểm (tháng 5, 6, 7/2023) tiết giảm tối thiểu 15% so với cùng kỳ năm 2022 bằng các giải pháp thiết thực.

CBCNV Công ty Thủy điện Huội Quảng - Bản Chát tắt điều hòa và tận dụng ánh sáng tự nhiên khi làm việc

Để đạt được mục tiêu này, toàn thể CBCNV Công ty không sử dụng điều hòa không khí khi nhiệt độ ngoài trời dưới 35˚C, sử dụng quạt thay cho điều hòa.; tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, hạn chế thấp nhất việc sử dụng đèn chiếu sáng tại các phòng làm việc, khu vực công cộng.

Với các thiết bị sử dụng trong văn phòng như máy tính, máy in, photocopy..., công ty quát triệt việc tắt nguồn điện khi không sử dụng và hết giờ làm việc.

Công ty cũng nghiên cứu chế độ vận hành phù hợp của hệ thống thông gió điều nhiệt để tiết giảm năng lượng tiêu thụ; thay thế các thiết bị cũ tiêu tốn năng lượng bằng các thiết bị tiết kiệm điện.

Đặc biệt, ban lãnh đạo công ty cũng tăng cường kiểm tra định kỳ, đột xuất việc thực hiện tiết kiệm điện của các đơn vị, xem xét trách nhiệm và trừ điểm hiệu quả công việc đối với CBCNV không thực hiện nghiêm túc.


Mai Anh

Share

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.