Công ty Thủy điện Huội Quảng - Bản Chát tăng cường triển khai các giải pháp tiết kiệm điện

Nắng nóng, nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao, trong khi đó do ảnh hưởng của hiện tượng El nino nên nước về các hồ thủy điện thiếu hụt nghiệm trọng. Thực trạng này khiến công tác cấp điện mùa nắng nóng 2023 phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công ty Thủy điện Huội Quảng – Bản Chát xác định thực hành tiết kiệm điện là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2023.

Cụ thể, công ty đặt mục tiêu đảm bảo sản xuất đi kèm với tiết kiệm điện, giảm tối thiểu 10% tiền điện sử dụng so với cùng kỳ năm 2022, riêng trong các tháng cao điểm (tháng 5, 6, 7/2023) tiết giảm tối thiểu 15% so với cùng kỳ năm 2022 bằng các giải pháp thiết thực.

CBCNV Công ty Thủy điện Huội Quảng - Bản Chát tắt điều hòa và tận dụng ánh sáng tự nhiên khi làm việc

Để đạt được mục tiêu này, toàn thể CBCNV Công ty không sử dụng điều hòa không khí khi nhiệt độ ngoài trời dưới 35˚C, sử dụng quạt thay cho điều hòa.; tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, hạn chế thấp nhất việc sử dụng đèn chiếu sáng tại các phòng làm việc, khu vực công cộng.

Với các thiết bị sử dụng trong văn phòng như máy tính, máy in, photocopy..., công ty quát triệt việc tắt nguồn điện khi không sử dụng và hết giờ làm việc.

Công ty cũng nghiên cứu chế độ vận hành phù hợp của hệ thống thông gió điều nhiệt để tiết giảm năng lượng tiêu thụ; thay thế các thiết bị cũ tiêu tốn năng lượng bằng các thiết bị tiết kiệm điện.

Đặc biệt, ban lãnh đạo công ty cũng tăng cường kiểm tra định kỳ, đột xuất việc thực hiện tiết kiệm điện của các đơn vị, xem xét trách nhiệm và trừ điểm hiệu quả công việc đối với CBCNV không thực hiện nghiêm túc.