Công ty Thủy điện Huội Quảng - Bản Chát tăng cường triển khai các giải pháp tiết kiệm điện

17:21, 20/06/2023

Nắng nóng, nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao, trong khi đó do ảnh hưởng của hiện tượng El nino nên nước về các hồ thủy điện thiếu hụt nghiệm trọng. Thực trạng này khiến công tác cấp điện mùa nắng nóng 2023 phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công ty Thủy điện Huội Quảng – Bản Chát xác định thực hành tiết kiệm điện là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2023.

Cụ thể, công ty đặt mục tiêu đảm bảo sản xuất đi kèm với tiết kiệm điện, giảm tối thiểu 10% tiền điện sử dụng so với cùng kỳ năm 2022, riêng trong các tháng cao điểm (tháng 5, 6, 7/2023) tiết giảm tối thiểu 15% so với cùng kỳ năm 2022 bằng các giải pháp thiết thực.

CBCNV Công ty Thủy điện Huội Quảng - Bản Chát tắt điều hòa và tận dụng ánh sáng tự nhiên khi làm việc

Để đạt được mục tiêu này, toàn thể CBCNV Công ty không sử dụng điều hòa không khí khi nhiệt độ ngoài trời dưới 35˚C, sử dụng quạt thay cho điều hòa.; tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, hạn chế thấp nhất việc sử dụng đèn chiếu sáng tại các phòng làm việc, khu vực công cộng.

Với các thiết bị sử dụng trong văn phòng như máy tính, máy in, photocopy..., công ty quát triệt việc tắt nguồn điện khi không sử dụng và hết giờ làm việc.

Công ty cũng nghiên cứu chế độ vận hành phù hợp của hệ thống thông gió điều nhiệt để tiết giảm năng lượng tiêu thụ; thay thế các thiết bị cũ tiêu tốn năng lượng bằng các thiết bị tiết kiệm điện.

Đặc biệt, ban lãnh đạo công ty cũng tăng cường kiểm tra định kỳ, đột xuất việc thực hiện tiết kiệm điện của các đơn vị, xem xét trách nhiệm và trừ điểm hiệu quả công việc đối với CBCNV không thực hiện nghiêm túc.


Mai Anh

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Trong tháng 10 năm 2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đảm bảo cung cấp điện, an toàn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống tháng 10/2025 đạt 27,26 tỷ kWh. Lũy kế 10 tháng năm 2025, sản lượng toàn hệ thống đạt 268,82 tỷ kWh.


Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.