Công ty Thủy điện Ialy đẩy mạnh các hoạt động tiết kiệm điện

16:48, 30/05/2023

Giám đốc Công ty Thủy điện Ialy vừa ban hành kế hoạch hành động thực hiện đẩy mạnh tiết kiệm điện tại công ty.

Theo đó, công ty đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến đến tất cả các CBCNV về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; về tình hình khó khăn trong cung ứng điện; thực hành tiết kiệm điện. Đồng thời, áp dụng mọi biện pháp triệt để tiết kiệm điện tại cơ quan:

Đối với khu vực văn phòng công ty: tắt hẳn tất cả đèn chiếu sáng ở các khu vực chung như hành lang, khu vực sân, vườn, hàng rào, khu vực công cộng (chỉ sử dụng chiếu sáng ở những vị trí phục vụ công tác bảo vệ); quán triệt công tác tuần tra, kiểm tra việc tắt đèn tại các phòng làm việc vào ban đêm khi không có người sử dụng; tắt hẳn tất cả đèn chiếu sáng sân tennis, cầu lông, bóng đá, bóng chuyền.

Tắt đèn, điều hòa, tận dụng ánh sáng, gió tự nhiên tại phòng làm việc. Ảnh: NH

Đối với các khu vực thuộc 3 nhà máy: tắt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng thiết bị tiêu thụ nhiều điện, đặc biệt trong giờ cao điểm. Tại các vị trí buồng phòng thiết bị công nghệ phải tắt ngay chiếu sáng sau khi ra khỏi phòng (ngoại trừ những vị trí có tính chất quan trọng, cần chiếu sáng để theo dõi thiết bị từ xa qua camera); tắt hẳn các đèn chiếu sáng chung ở hành lang, đường giao thông khu vực nhà máy (trong trường hợp thực sự cần thiết hoặc tại một số vị trí thực sự quan trọng thì có thể sử dụng nhưng không quá 50%); kiểm tra, xử lý ngay những khiếm khuyết thiết bị phát sinh liên quan đến rò nước, rò khí nhằm hạn chế tối đa chu kỳ và thời gian làm việc của các bơm, máy nén khí. Đối với NMTĐ Ialy phối hợp với A0 hạn chế chạy bù các tổ máy; NMTĐ Sê San 3, Pleikrông hạn chế nhận điện tự dùng từ lưới điện địa phương, ưu tiên nhận điện từ tổ máy.

Bên cạnh đó, rà soát, thống kê, đề xuất thay thế các đèn chiếu sáng cao áp tiêu thụ nhiều điện năng bằng đèn năng lượng mặt trời tại các vị trí có nhiều ánh nắng mặt trời như: đường giao thông nội; khu vực sân, vườn, hàng rào, khuôn viên ở các khu vực… (trường hợp bóng bị cháy hỏng, cũ kỹ sắp hết tuổi thọ, hiệu suất thấp đề nghị thay bằng đèn năng lượng mặt trời).

Thống kê và theo dõi sát số liệu điện năng tiêu thụ để đẩy mạnh các giải pháp nhằm tiết giảm đạt tối thiểu 10% so với cùng kỳ năm 2022; riêng 3 tháng cao điểm (tháng 5, 6, 7/2023) tiết giảm tối thiểu 15% so với cùng kỳ năm 2022; rà soát, bổ sung Poster tuyên truyền tiết kiệm điện tại các phòng làm việc và các nơi công cộng, sinh hoạt chung (hội trường, nhà ăn, phòng họp, sân thể thao,..); tắt hẳn nguồn điện máy tính, máy in, máy photocopy,.. khi không sử dụng; trong trường hợp thực sự cần thiết cần sử dụng máy điều hòa nhiệt độ phải đặt nhiệt độ làm mát hợp lý ở mức ≥ 26 độ C, không mở cửa khi bật điều hòa; tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên...


PV

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.