Công ty Thủy điện Ialy tập huấn về công tác bảo vệ môi trường

Buổi tập huấn vừa được Công ty Thủy điện Ialy tổ chức, dành cho lãnh đạo các phòng, phân xưởng và lực lượng an toàn vệ sinh viên của Công ty.

Cán bộ Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Gia Lai) trực tiếp truyền đạt về công tác quản lý chất thải và các văn bản pháp luật về bảo vệ môi trường. Học viên cũng được giải đáp những vướng mắc trong thực tế triển khai công việc.

Ông Đinh Viết Thiện - Phó Giám đốc Công ty Thủy điện Ialy cho biết: Trong những năm qua, công tác bảo vệ môi trường luôn được Công ty Thủy điện Ialy đặc biệt quan tâm. Trong đó, Công ty đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt Đề án bảo vệ môi trường cho các nhà máy trực thuộc. 

Công tác giám sát và quan trắc môi trường định kỳ được thực hiện nghiêm túc theo Luật Bảo vệ môi trường. Hằng năm, Công ty đã phối hợp với cơ quan chức năng thực hiện 4 quan trắc các thông số về môi trường nước và không khí.

Đối với chất thải nguy hại, các nhà máy đều bố trí khu vực lưu trữ riêng và báo cáo (2 lần/năm) cho các cơ quan chức năng theo đúng quy định hiện hành. Việc xử lý chất thải nguy hại được thực hiện theo đúng quy trình và được gửi chứng từ đến Sở Tài nguyên và Môi trường địa phương.

Công tác vận hành an toàn hồ đập được Công ty phối hợp chặt chẽ với Bộ Công Thương, UBND tỉnh Gia Lai và Kon Tum thường xuyên kiểm tra an toàn đập, phía hạ du đập của các nhà máy để kịp thời khắc phục những khiếm khuyết nếu có, nhằm đảm bảo an toàn, đủ điều kiện vận hành.

Riêng việc thực hiện nghĩa vụ liên quan đến môi trường, tính đến tháng 11/2018, Công ty Thủy điện Ialy đã nộp gần 730 tỷ đồng thuế tài nguyên nước, phí dịch vụ môi trường rừng và phí khai thác tài nguyên nước cho 2 tỉnh Kon Tum và Gia Lai.


  • 01/12/2018 05:25
  • Xuân Tiến
  • 20250