Công ty Thủy điện Quảng Trị: Ghi dấu chặng đường trong công tác an sinh xã hội

Ngày nay, vai trò của các doanh nghiệp không chỉ giới hạn ở việc tạo ra lợi nhuận kinh doanh mà còn đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng. Với phương châm đó, ngay những ngày đầu thành lập, Công ty Thủy điện Quảng Trị luôn là đơn vị đi đầu trong công tác an sinh xã hội, đồng hành cùng với quê hương và nhân dân Quảng Trị.

Được thành lập năm 2007, đến nay Công ty Thủy điện Quảng Trị là đơn vị hạch toán phụ thuộc Tổng công ty Phát điện 2 - Công ty Cổ phần, thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) được giao quản lý vận hành Công trình Thủy lợi - Thủy điện Quảng Trị, thực hiện nhiệm vụ “Điều tiết dòng chảy để bổ sung nước tưới cho nông nghiệp; giảm lũ cho hạ du; cấp nước sinh hoạt và sản xuất điện hoà lên điện lên điện lưới Quốc gia phục vụ kinh tế, xã hội”.

Ông Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Công ty Thủy điện Quảng Trị cho biết, hơn 16 năm đóng chân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, Công ty luôn không ngừng nỗ lực chung tay, góp sức cùng chính quyền địa phương trong công tác an sinh xã hội, góp phần hoàn thành các mục tiêu xóa đói, giảm nghèo.

“Với phương châm “Cho đi là nhận lại”, nên chúng tôi luôn mang những món quà của mình đến những người khó khăn, đến cộng đồng bằng tất cả sự trân trọng. Đi cùng những món quà là cả niềm hy vọng mà chúng tôi gửi gắm với mong muốn góp phần cho cộng đồng tốt đẹp hơn, ông Hùng chia sẻ.

Ngoài nhiệm vụ chính, công ty luôn tự đặt ra và thường xuyên thực hiện các chương trình mang tính cộng đồng, đó là tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Công ty Thủy điện Quảng Trị hỗ trợ các gia đình khó khăn vùng biên giới thông qua chương trình "Kết nối yêu thương"

Với sự chung tay góp sức của toàn thể cán bộ, công nhân viên trong công ty, công tác đền ơn đáp nghĩa, từ thiện xã hội đã tạo thành một phong trào văn hóa truyền thống của Công ty. Bằng sự cam kết và trách nhiệm của mình, công ty đã đem lại những lợi ích thiết thực cho cộng đồng, góp phần xây dựng một môi trường sống tốt đẹp hơn cho người dân trên địa bàn.

Hầu hết các chương trình an sinh xã hội do tỉnh Quảng Trị phát động, công ty luôn đồng hành với những khoản đóng góp không nhỏ. Đặc biệt, là các là các chương trình xã hội như: Hỗ trợ xây dựng, sửa chữa trường học, nhà công vụ cho giáo viên; tiếp sức đến trường; kết nối yêu thương; hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa,…

Vào năm 2022, công ty đã xây tặng công trình nhà ở giáo viên vùng biên giới tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Hướng Lập (huyện Hướng Hóa), với số tiền 324 triệu đồng. Táng 6/2023 Công ty đã hỗ trợ trang cấp bàn ghế, sơn sửa phòng học cho điểm Trường Cù Bai, thuộc Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Hướng Lập (huyện Hướng Hóa) là một trong những điểm trường vùng sâu, vùng xa, đi lại rất khó khăn, với số tiền hơn 223 triệu đồng. Trước đó, vào năm 2021, công ty đã chi hơn 300 triệu đồng để sửa chữa lại Trường mầm non Chênh Vênh (xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa).

Vào thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, hàng ngàn phần quà như: Gạo, muối, nước mắm, mì tôm,.., với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng đến với những người dân khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số ở nhiều bản làng vùng cao, biên giới,… góp phần hỗ trợ cùng chính quyền địa phương chống lại dịch bệnh.

Chỉ từ năm 2015 đến nay, tổng số tiền công ty chi cho hoạt động an sinh xã hội là trên 2,5 tỉ đồng. Nhờ đó, nhiều ngôi nhà công vụ cho giáo viên vùng cao, nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa được xây nên, nhiều bộ bàn ghế, đồ dùng học tập đã được thầy cô và học sinh sử dụng, nhiều phần quà đã được trao tặng đến tay người dân trong những ngày thiên tai, bão lũ,…

Link gốc


  • 12/07/2023 02:05
  • Theo nhipsongdoanhnghiep.vn
  • 3584