Công ty Thủy điện Sơn La: 1 tỷ đồng hỗ trợ “Xóa nhà dột nát cho hội viên cựu chiến binh nghèo”

14:36, 30/10/2018

Đây là tổng kinh phí để hỗ trợ 25 hội viên nghèo (thuộc Hội Cựu chiến binh tỉnh Sơn La) có điều kiện sửa chữa, xây dựng nhà cửa kiên cố hơn của Công ty Thủy điện Sơn La trong năm 2018.

Ông Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch Công đoàn Công ty Thủy điện Sơn La đại diện đến dự khánh thành và bàn giao nhà cho cựu chiến binh nghèo tại bản Khoong Tợ, huyện Sông Mã

Cụ thể, Công ty Thủy điện Sơn La hỗ trợ mỗi cựu chiến binh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với mức 40 triệu đồng/người. Trong đó, đa phần là các cựu chiến binh đang sinh sống tại 3 huyện Mường La, Quỳnh Nhai và Thuận Châu (các huyện thuộc vùng lòng hồ Thủy điện Sơn La). 

Đây là sự chung tay, góp sức của đơn vị trong việc “Xóa nhà dột nát cho hội viên cựu chiến binh nghèo” do Hội Cựu chiến binh tỉnh Sơn La phát động.

"Công ty luôn dành sự quan tâm và tham gia tích cực công tác an sinh xã hội ở địa phương. Chúng tôi xem đây là trách nhiệm của doanh nghiệp mình" - ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Công đoàn Công ty Thủy điện Sơn La khẳng định. 

Theo Hội Cựu chiến binh tỉnh Sơn La, hiện còn 207 hội viên (cựu chiến binh sinh năm 1969 trở về trước) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phải sống trong nhà dột nát, tạm bợ. Hội đặt mục tiêu "xóa" hết nhà dột nát cho các hội viên trong nhiệm kỳ này (2017 - 2022). 


Lê Hồng Hà (Công ty Thủy điện Sơn La)

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.