Công ty Thủy điện Sơn La đạt giải Nhất Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Sơn La năm 2020

08:00, 18/12/2020

Nhóm tác giả của Công ty Thủy điện Sơn La gồm: ông Khương Thế Anh (Giám đốc Công ty) và ông Đỗ Việt Bách (Quản đốc Phân xưởng vận hành Lai Châu) đã dành giải Nhất Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Sơn La lần thứ 7, năm 2020, với đề tài: “Nghiên cứu nghiệm đặc tính công suất của máy phát SF400-66/16470 Nhà máy Thủy điện Sơn La với bản vẽ nhà thầu cung cấp. Viết phần mềm vẽ đặc tính công suất của các máy phát đồng bộ cực lồi”.

Ban Tổ chức trao giải Nhất cho nhóm tác giả thuộc Công ty Thủy điện Sơn La

Hiệu quả về kỹ thuật, giải pháp giúp tối ưu hóa chế độ vận hành, tra cứu, đào tạo, khảo sát năng lực điều chỉnh công suất của tất cả các máy phát trên hệ thống điện với thông số kỹ thuật khác nhau (thay thế hoàn toàn giải pháp cũ là đọc bản vẽ nhà chế tạo cung cấp với tạo độ không chính xác và chỉ có 03 khoảng giá trị điện áp.

Về kinh tế, phần mềm của nhóm tác giả với dữ liệu nhập tùy chọn, áp dụng được cho tất cả các máy phát điện trên hệ thống, có khả năng mang lại hiệu quả lớn, đối với Công ty Thủy điện Sơn La áp dụng cho NMTĐ Sơn La và Lai Châu giúp tiết kiệm hàng chục tỷ đồng mỗi năm. Phần mềm hiện được 02 Phân xưởng vận hành Công ty Thủy điện Sơn La sử dụng từ năm 2015 trong sản xuất thực tiễn và đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Sơn La lần thứ 7, năm 2020 đã nhận được 46 giải pháp dự thi với 80 tác giả và đồng tác giả thuộc 34 đơn vị tham gia, trên các lĩnh vực: Công nghệ thông tin, cơ khí tự động hóa, xây dựng và giao thông vận tải, vật liệu, hóa chất năng lượng; nông lâm, ngư nghiệp, tài nguyên môi trường; y dược, giáo dục đào tạo.... Năm nay số lượng giải pháp tham gia nhiều nhất kể từ trước đến nay và số giải pháp của các doanh nghiệp tăng gấp 3 lần, số lượng giải pháp lĩnh vực công nghệ thông tin, điện tử viễn thông tăng 5 lần so với năm 2018.

Ban tổ chức đã trao 24 giải, trong đó có 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 7 giải Ba và 13 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả.


Đinh Liên

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.