Công ty Thủy điện Sơn La giành giải Nhất cuộc thi Đổi mới sáng tạo trong công tác phát triển nguồn nhân lực

23:04, 10/06/2022

Công ty Thủy điện Sơn La với ý tưởng "Chuyển đổi số toàn diện phương thức đào tạo trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam" đã xuất sắc giành giải Nhất của Cuộc thi Đổi mới sáng tạo trong công tác phát triển nguồn nhân lực. Lễ trao giải được Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức vào sáng 10/6, tại Bà Rịa – Vũng Tàu.

Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN trao giải Nhất cho đội Công ty Thủy điện Sơn La

Cuộc thi Đổi mới sáng tạo trong công tác phát triển nguồn nhân lực đã thu hút gần 70 ý tưởng, sáng kiến trong toàn EVN, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng công tác đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là khai thác các ý tưởng, sáng kiến ứng dụng công nghệ số vào công tác đào tạo.

Ông Trần Việt Anh – Trưởng Ban Tổ chức & Nhân sự EVN, Trưởng Ban Giám khảo cho biết, các đơn vị đã chuẩn bị rất công phu các ý tưởng đổi mới sáng tạo để tham gia cuộc thi. Có những ý tưởng mà các đơn vị đã và đang làm trong thực tế, cũng có một số ý tưởng chưa triển khai nhưng có tính khả thi rất cao. Ban Tổ chức & Nhân sự EVN rất mong muốn các đơn vị tiếp tục chia sẻ, nhân rộng ý tưởng đổi mới sáng tạo đó đến các đơn vị khác trong toàn tập đoàn.

Ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc EVN trao giải Nhì cho Tổng công ty Điện lực TP.HCM

“Đặc biệt, điều tôi ấn tượng nhất tại cuộc thi là những người làm công tác kỹ thuật tưởng như rất khô khan, nhưng khi trình bày trên sân khấu, họ cũng đã thể hiện được tài năng truyền cảm hứng, truyền lửa tới người nghe”, ông Trần Việt Anh chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Lan Anh – đội trưởng đội thi đến từ Công ty Thủy điện Sơn La cho biết: "Đến với cuộc thi, chúng tôi cảm nhận được tinh thần học hỏi, sáng tạo của người EVN và thấy rằng, Công ty Thủy điện Sơn La còn phải học hỏi rất nhiều từ các đơn vị trong tập đoàn".

Sau cuộc thi này, Công ty Thủy điện Sơn La sẽ khảo sát lại cơ sở vật chất và đề xuất với EVN một số hạng mục để hoàn thiện hơn nữa ý tưởng “Chuyển đổi số toàn diện phương thức đào tạo trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam”, để xây dựng những bài giảng E-Learning vô cùng đơn giản nhưng sinh động và hiệu quả đối với người học. Công ty Thủy điện Sơn La cũng sẵn sàng chia sẻ ý tưởng này đến với các đơn vị trong toàn tập đoàn - chị Nguyễn Thị Lan Anh chia sẻ thêm.

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN trao giải Ba cho Tổng công ty Điện lực miền Trung

Kết quả Cuộc thi Đổi mới sáng tạo trong công tác phát triển nguồn nhân lực:

Giải Nhất: Công ty Thủy điện Sơn La

Giải Nhì: Tổng công ty Điện lực TP. HCM

Giải Ba: Tổng công ty Điện lực miền Trung

Giải Khuyến khích:

- Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Bắc (Tổng công ty Điện lực miền Bắc)

- Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội

Giải Truyền cảm hứng ấn tượng nhất:

- Công ty Điện lực Lạng Sơn (Tổng công ty Điện lực miền Bắc)

- Công ty CP Thủy điện Thác Mơ

Giải Phong cách số:

- Công ty Phát triển Thủy điện Sê San

- Công ty Truyền tải điện 1 (Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia)

Đội thi có tương tác cao nhất (trên Group Đồng nghiệp EVN): Tổng công ty Điện lực miền Trung

Cặp đôi tranh tài sôi động nhất Vòng Bán kết: Tổng công ty Điện lực TP.HCM và Tổng công ty Điện lực miền Trung

Đội thi có phần trả lời Ban giám khảo thuyết phục nhất: Tổng công ty Điện lực TP.HCM.


Minh Tâm

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).