Công ty Thủy điện Sơn La tiết kiệm 21% lượng điện tiêu thụ so với cùng kỳ 2022

16:33, 12/07/2023

Là kết quả thực hiện tiết kiệm điện của Công ty Thủy điện Sơn La trong tháng 6/2023, với sản lượng tiết kiệm trên 6.000kWh.

Công ty Thủy điện Sơn La đã thực hiện quyết liệt nhiều biện pháp để tiết kiệm điện. Với hệ thống chiếu sáng, công ty triệt để tận dụng ánh sáng tự nhiên. Tại các phòng làm việc, phòng họp đều không sử dụng điều hòa nhiệt độ khi thời tiết ngoài trời dưới 35 độ C. Các máy vi tính đều cài đặt chế độ tắt màn hình sau 5 phút không sử dụng, chế độ ngủ sau 15 phút không sử dụng. Nhiều thiết bị điện khác đều ngưng sử dụng như: cây nước nóng lạnh, bình nước nóng,...

CBCNV Công ty Thủy điện Sơn La tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên tại các phòng làm việc

Đặc biệt, Công ty Thủy điện Sơn La đã áp dụng biện pháp tắt điện 45 phút mỗi tối tại khu tập thể CBCNV, hộ gia đình tại Mường La (Sơn La), Nậm Nhùn (Lai Châu) và được sự ủng hộ của CBCNV. Song song đó, công ty cũng thường xuyên đăng tải các chỉ dẫn, hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; kêu gọi CBCNV, người thân triệt để thực hành các biện pháp tiết kiệm điện tại gia đình cũng như ở cơ quan.


Nguyễn Thủy

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.