Công ty Thủy điện Sơn La tiết kiệm 21% lượng điện tiêu thụ so với cùng kỳ 2022

16:33, 12/07/2023

Là kết quả thực hiện tiết kiệm điện của Công ty Thủy điện Sơn La trong tháng 6/2023, với sản lượng tiết kiệm trên 6.000kWh.

Công ty Thủy điện Sơn La đã thực hiện quyết liệt nhiều biện pháp để tiết kiệm điện. Với hệ thống chiếu sáng, công ty triệt để tận dụng ánh sáng tự nhiên. Tại các phòng làm việc, phòng họp đều không sử dụng điều hòa nhiệt độ khi thời tiết ngoài trời dưới 35 độ C. Các máy vi tính đều cài đặt chế độ tắt màn hình sau 5 phút không sử dụng, chế độ ngủ sau 15 phút không sử dụng. Nhiều thiết bị điện khác đều ngưng sử dụng như: cây nước nóng lạnh, bình nước nóng,...

CBCNV Công ty Thủy điện Sơn La tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên tại các phòng làm việc

Đặc biệt, Công ty Thủy điện Sơn La đã áp dụng biện pháp tắt điện 45 phút mỗi tối tại khu tập thể CBCNV, hộ gia đình tại Mường La (Sơn La), Nậm Nhùn (Lai Châu) và được sự ủng hộ của CBCNV. Song song đó, công ty cũng thường xuyên đăng tải các chỉ dẫn, hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; kêu gọi CBCNV, người thân triệt để thực hành các biện pháp tiết kiệm điện tại gia đình cũng như ở cơ quan.


Nguyễn Thủy

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…