Công ty Thủy điện Sơn La tổ chức đào tạo điều phối viên nội bộ RCM2

18:01, 26/12/2023

Thực hiện chương trình chuyển đổi số của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), từ ngày 12 đến ngày 26/12/2023, tại thành phố Sơn La, Công ty Thủy điện Sơn La đã tổ chức khóa đào tạo điều phối viên nội bộ RCM2 với sự tham gia của 20 học viên là lãnh đạo các phòng, phân xưởng và các kỹ sư, công nhân đang thực hiện công tác quản lý kỹ thuật phần thiết bị công nghệ.

Chương trình đào tạo điều phối viên nội bộ RCM2 kéo dài 15 ngày liên tục (30 buổi học, mỗi buổi 4 giờ đồng hồ), các nội dung chính được giảng dạy bao gồm: giới thiệu RCM2; vai trò của người điều phối; các kỹ năng điều phối; phương pháp khảo sát tại hiện trường; nghiên cứu tình huống…, giảng viên là chuyên gia của Aladon Network và các học viên đến từ 07 Công ty thủy điện trực thuộc EVN và Trung tâm dịch vụ sửa chữa EVN.

Trong thời gian đào tạo, các học viên đã tham gia đầy đủ, tích cực học tập, tương tác nhiều với giảng viên, đặc biệt trong việc trao đổi các vướng mắc từ thực tiễn sản xuất của các đơn vị để cùng phân tích, tìm hiểu.

Các học viên nhận Chứng chỉ Điều phối viên RCM2 từ đại diện của Aladon Nework

Qua thời gian đào tạo, thông qua các ví dụ và thực hành dựa trên các tình huống thực tế, các học viên đã thu thập được cho mình những kiến thức, hiểu biết về 45 loại năng lực của một người điều phối RCM. Qua đó, có đủ năng lực, kỹ năng cần thiết để điều phối, dẫn dắt cuộc họp phân tích RCM thành công.

Phát biểu tại buổi kết thúc khóa đào tạo, ông Nguyễn Quốc Chính, Phó trưởng Ban Kỹ thuật Sản xuất EVN cho biết: “Trong thời gian tới, Ban Kỹ thuật Sản xuất  sẽ tham mưu với lãnh đạo EVN ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị triển khai công tác đào tạo nội bộ về RCM2. Theo đó, các điều phối viên sẽ chính là các nhân tố chủ chốt hướng dẫn tất cả các đối tượng liên quan đến công tác RCM trong đơn vị có cùng nhận thức, cùng kỹ năng, hướng tới mục tiêu để thống nhất, thuận lợi trong thực hiện công việc”.

Kết thúc khóa học, toàn bộ 20 học viên đã hoàn thành bài thi kiểm tra đánh giá và được cấp Chứng chỉ Điều phối viên RCM2 bởi Aladon Network.

RCM là phương pháp bảo dưỡng thiết bị tập trung vào độ tin cậy. Đây là phương pháp tiên tiến, theo quy trình quốc tế và được Tập đoàn Điện lực Việt Nam đưa vào trong chương trình chuyển đổi số của Tập đoàn.


Nguyễn Thanh Hà

Share

Thêm gần 170.000 khách hàng miền Trung đã được cấp điện trở lại sau lũ

Thêm gần 170.000 khách hàng miền Trung đã được cấp điện trở lại sau lũ

Đến 7h ngày 31/10/2025, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) còn gần 310.000 khách hàng mất điện tại 4 tỉnh, thành phố miền Trung. So với cùng thời điểm sáng 30/10, đã có gần 170.000 khách hàng được khôi phục cấp điện, đây là nỗ lực rất lớn của các đơn vị điện lực trong điều kiện mưa lũ phức tạp.


EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng sẻ chia và đồng hành cùng đồng bào vùng lũ, EVN đã quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng, trong đó trao mỗi địa phương Huế và Đà Nẵng 1 tỷ đồng, nhằm góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ, thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng sẻ chia và đồng hành cùng đồng bào vùng lũ, EVN đã quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng, trong đó trao mỗi địa phương Huế và Đà Nẵng 1 tỷ đồng, nhằm góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ, thiên tai.