Công ty Thủy điện Sơn La tổ chức đào tạo điều phối viên nội bộ RCM2

18:01, 26/12/2023

Thực hiện chương trình chuyển đổi số của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), từ ngày 12 đến ngày 26/12/2023, tại thành phố Sơn La, Công ty Thủy điện Sơn La đã tổ chức khóa đào tạo điều phối viên nội bộ RCM2 với sự tham gia của 20 học viên là lãnh đạo các phòng, phân xưởng và các kỹ sư, công nhân đang thực hiện công tác quản lý kỹ thuật phần thiết bị công nghệ.

Chương trình đào tạo điều phối viên nội bộ RCM2 kéo dài 15 ngày liên tục (30 buổi học, mỗi buổi 4 giờ đồng hồ), các nội dung chính được giảng dạy bao gồm: giới thiệu RCM2; vai trò của người điều phối; các kỹ năng điều phối; phương pháp khảo sát tại hiện trường; nghiên cứu tình huống…, giảng viên là chuyên gia của Aladon Network và các học viên đến từ 07 Công ty thủy điện trực thuộc EVN và Trung tâm dịch vụ sửa chữa EVN.

Trong thời gian đào tạo, các học viên đã tham gia đầy đủ, tích cực học tập, tương tác nhiều với giảng viên, đặc biệt trong việc trao đổi các vướng mắc từ thực tiễn sản xuất của các đơn vị để cùng phân tích, tìm hiểu.

Các học viên nhận Chứng chỉ Điều phối viên RCM2 từ đại diện của Aladon Nework

Qua thời gian đào tạo, thông qua các ví dụ và thực hành dựa trên các tình huống thực tế, các học viên đã thu thập được cho mình những kiến thức, hiểu biết về 45 loại năng lực của một người điều phối RCM. Qua đó, có đủ năng lực, kỹ năng cần thiết để điều phối, dẫn dắt cuộc họp phân tích RCM thành công.

Phát biểu tại buổi kết thúc khóa đào tạo, ông Nguyễn Quốc Chính, Phó trưởng Ban Kỹ thuật Sản xuất EVN cho biết: “Trong thời gian tới, Ban Kỹ thuật Sản xuất  sẽ tham mưu với lãnh đạo EVN ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị triển khai công tác đào tạo nội bộ về RCM2. Theo đó, các điều phối viên sẽ chính là các nhân tố chủ chốt hướng dẫn tất cả các đối tượng liên quan đến công tác RCM trong đơn vị có cùng nhận thức, cùng kỹ năng, hướng tới mục tiêu để thống nhất, thuận lợi trong thực hiện công việc”.

Kết thúc khóa học, toàn bộ 20 học viên đã hoàn thành bài thi kiểm tra đánh giá và được cấp Chứng chỉ Điều phối viên RCM2 bởi Aladon Network.

RCM là phương pháp bảo dưỡng thiết bị tập trung vào độ tin cậy. Đây là phương pháp tiên tiến, theo quy trình quốc tế và được Tập đoàn Điện lực Việt Nam đưa vào trong chương trình chuyển đổi số của Tập đoàn.


Nguyễn Thanh Hà

Share

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Ngày 3/12, tại đặc khu Phú Quốc (tỉnh An Giang), ông Bùi Quốc Hoan – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và đoàn công tác đã kiểm tra tình hình cung ứng điện, làm việc với một số khách hàng và động viên CBCNV đang khẩn trương triển khai các giải pháp cấp điện cho khách hàng.


EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

Các đợt mưa lũ tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên thời gian vừa qua đã để lại hậu quả nặng nề cho nhiều tỉnh thành. Nhằm hỗ trợ công tác khắc phục, tái thiết cuộc sống cho người dân các địa phương khu vực này, Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã huy động lực lượng từ các đơn vị trực thuộc triển khai 2 đợt hỗ trợ khẩn cấp dành cho các địa phương bị ảnh hưởng, với tổng số tiền hỗ trợ là hơn 7 tỷ đồng.


Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Ngày 2/12, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát các điều kiện nghiệm thu, hoàn tất những công việc cuối cùng để khánh thành Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng trong tháng 12/2025.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.