Công ty Thủy điện Sơn La tổ chức thành công Hội nghị người lao động năm 2023

23:00, 17/03/2023

Hội nghị người lao động năm 2023 của Công ty Thủy điện Sơn La diễn ra ngày 17/3, tại Sơn La với sự tham dự của gần 120 đại biểu. Ông Khương Thế Anh – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty và ông Lưu Khánh Toàn - Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Công ty chủ trì Hội nghị.

Hội nghị Người lao động được tổ chức là dịp để lãnh đạo Công ty và Ban chấp hành Công đoàn lắng nghe, giải quyết và trả lời các câu hỏi, kiến nghị của người lao động.

Hội nghị đã nghe báo cáo kết quả công tác năm 2022, 02 tháng đầu năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ 10 tháng còn lại năm 2023 của chuyên môn; Báo cáo thực hiện nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2022; Báo cáo đánh giá thực hiện các quy chế, nội quy, quy định tại Công ty năm 2022; Công khai các chỉ tiêu về tài chính liên quan đến người lao động; Công tác thi đua khen thưởng người lao động hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Dũng- Trưởng phòng Kế hoạch và Vật tư báo cáo kết quả công tác năm 2022 của Công ty

Năm 2022, trong điều kiện khó khăn do diễn biến thủy văn phức tạp chỉ có một cơn lũ sớm trong khi mùa khô để dự phòng cao nên việc điều tiết hồ chứa khó khăn. Cùng với đó, ảnh hưởng của đại dịch COVID – 19 cùng xung đột chính trị giữa Nga và Ucraina dẫn đến cung ứng và biến động giá vật tư thiết bị nhập khẩu làm ảnh hưởng đến tiến độ sửa chữa của Công ty. Tuy nhiên, năm 2022, tập thể CBCNV Công ty đã không ngừng phấn đấu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quản lý vận hành an toàn, hiệu quả công trình thủy điện Sơn La và công trình thủy điện Lai Châu. Bên cạnh đó, Công ty đã thực hiện đúng, đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với người lao động theo quy định của Nhà nước, của ngành; tăng cường thực hiện dân chủ trong Công ty, tạo sự thống nhất, đoàn kết, môi trường làm việc cởi mở, thân thiện...

Ông Lưu Khánh Toàn - Chủ tịch Công đoàn Công ty Thủy điện Sơn La khẳng định: Dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Công ty, sự phối hợp, đồng hành chặt chẽ giữa Chuyên môn và Công đoàn, Công ty đã tạo sự gắn kết và phát huy sức mạnh tập thể để hoàn thành nhiệm vụ được EVN giao phó, đồng thời chăm lo, đảm bảo tốt chế độ cho người lao động.

Nhằm phát huy quyền dân chủ trực tiếp của người lao động, Hội nghị đã dành phần lớn thời gian để người lao động trình bày các tham luận, kiến nghị về vấn đề liên quan đến quyền lợi, chế độ của người lao động; các giải pháp để hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023.

Đoàn Chủ tịch đã ghi nhận các đề xuất và giải pháp hay, đồng thời phúc đáp các kiến nghị một cách thỏa đáng và được sự đồng thuận của toàn thể CBCNV tham gia Hội nghị.

Tại Hội nghị, ông Khương Thế Anh - Giám đốc Công ty khẳng định: Công ty tiếp tục chăm lo cải thiện điều kiện làm việc và thu nhập cho người lao động; minh bạch trong công tác trả lương, thưởng, các chế độ chính sách đối với người lao động; chú trọng xây dựng văn hóa ứng xử trong doanh nghiệp; văn hóa an toàn; …. Lãnh đạo Công ty yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác vận hành. Phổ biến những nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, những chủ trương, định hướng, nhiệm vụ trọng tâm của Công ty đến người lao động để người lao động hiểu, tạo sự đồng thuận, đoàn kết, nhất trí trong tập thể, từ đó triển khai thành những hành động, việc làm cụ thể, thi đua lập thành tích, hoàn thành thắng lợi mục tiêu năm 2023 đã đề ra và thực hiện tốt chủ đề năm 2023 “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Thanh tra Nhân dân nhiệm kỳ 2023-2025

Hội nghị đã bầu Ban Thanh tra Nhân dân nhiệm kỳ 2023-2025 gồm 07 đồng chí, đồng thời bầu ra 12 đồng chí tham dự Hội nghị người lao động cấp EVN và nhất trí biểu quyết thông qua Nghị quyết Hội nghị Người lao động Công ty Thủy điện Sơn La năm 2023.

Hội nghị đã đề cao vai trò và khẳng định giá trị quý giá của người lao động đối với sự phát triển của Công ty. Tinh thần của Hội nghị sẽ được lan tỏa đến toàn thể người lao động trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, góp phần phát huy cao nhất trách nhiệm, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.


Chiến Thắng

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.