Công ty Thủy điện Sông Tranh: Hết lòng vì người dân vùng dự án

17:37, 11/04/2018

Những năm qua, Công ty Thủy điện Sông Tranh luôn quan tâm, giúp đỡ người dân vùng dự án. Đây cũng chính là một trong những nét văn hoá của doanh nghiệp.

Lãnh đạo huyện Bắc Trà My tham gia thả cá giống xuống lòng hồ

Vừa qua, tại huyện Bắc Trà My (Quảng Nam), Công ty Thủy điện Sông Tranh và UBND huyện Bắc Trà My đã phối hợp tổ chức thả hơn 20.000 con cá giống, nhằm bổ sung và tái tạo nguồn lợi thủy sản cho hồ thủy điện Sông Tranh 2.

Từ năm 2015 đến nay, Công ty Thủy điện Sông Tranh liên tục phối hợp với UBND huyện Bắc Trà My thực hiện chương trình thả cá giống nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản, cải thiện điều kiện sống của người dân quanh khu vực lòng hồ. Hoạt động này đã góp phần nâng cao được nhận thức của người dân trong việc chung tay bảo vệ môi trường, cũng như quản lý, khai thác nguồn lợi thủy sản, bảo vệ nguồn lợi tự nhiên lâu dài.

Với hơn 200.000 con cá giống đã được thả xuống lòng hồ, đến nay lượng cá giống này đã phát huy hiệu quả, sản lượng cá đánh bắt được của nhân dân khu vực lòng hồ ngày càng tăng, đặt biệt là các loại cá mè, cá trắm có những con đánh bắt được trọng lượng lên đến 10 kg.

Ông Trần Tuấn Anh, Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My cho biết: Trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có nhiều hồ thủy điện và hồ chứa Thủy điện Sông Tranh 2 là một trong những hồ có dung tích lớn nhất. Các hồ này ngoài nhiệm vụ phát điện còn góp phần quan trọng cho việc phát triển nghề đánh bắt và nuôi trồng thủy sản; góp phần phát triển kinh tế - xã hội, ổn định dân cư, nâng cao đời sống của nhân dân trong vùng lòng hồ.

Theo ông Vũ Văn Lân, Phó giám đốc Công ty Thủy điện Sông Tranh, song song với nhiệm vụ sản xuất điện, Công ty cũng luôn quan tâm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đảm bảo môi trường. Công ty đã phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền địa phương, từng bước nâng cao đời sống của đồng bào tái định cư cũng như nhân dân trong vùng dự án. 

Với mục tiêu phát triển luôn hướng đến cộng đồng, cán bộ công nhân viên Công ty Thủy điện Sông Tranh đã phát huy tinh thần, tình cảm tương thân, tương ái đến bà con nhân dân, người nghèo, gia đình chính sách. Mỗi người lao động Công ty Thủy điện Sông Tranh đều tích cực tham gia các hoạt động đóng góp cho các quỹ từ thiện xã hội, cho đồng bào ở khu vực miền núi, biên giới, hải đảo và các gia đình chính sách gặp hoàn cảnh khó khăn.

Trong những năm qua, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO 1) và Công ty Thủy điện Sông Tranh cũng đã phối hợp cùng với các cấp chính quyền địa phương tặng quà cho các hộ đồng bào tái định cư nhân dịp Tết Nguyên đán hàng năm, trao tặng học bổng cho học sinh nghèo học giỏi, hỗ trợ trang bị các vật dụng cho Trường Tiểu học bán trú xã Trà Đốc, nhận phụng dưỡng suốt đời 1 Mẹ Việt Nam anh hùng, tham gia ủng hộ các hoạt động, các quỹ xã hội từ thiện khác tại địa phương...

Năm 2017, do ảnh hưởng của bão số 12 và mưa lũ gây ra trên địa bàn vùng cao thuộc huyện Bắc Trà My, nhiều gia đình không còn chỗ ở do sạt lở làm sập nhà, thiếu lương thực thực phẩm, việc cứu trợ bị ách tắc do đường xá bị sạt lở. Trước tình hình đó, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã lập Đoàn công tác cùng với Công ty Thủy điện Sông Tranh đến thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ cho người dân tại xã Trà Bui, huyện Bắc Trà My (tỉnh Quảng Nam). EVNGENCO1 đã phát động quyên góp từ tấm lòng CBCNV hỗ trợ cho 9 hộ dân bị sập nhà hoàn toàn mỗi hộ 5 triệu đồng và tặng 100 suất quà bằng hiện vật cho các hộ dân thuộc xã Trà Bui - huyện Bắc Trà My - Quảng Nam, với tổng số tiền 80 triệu đồng, góp phần khắc phục hậu quả thiên tai.

Từ những hoạt động tích cực, trách nhiệm với công tác an sinh xã hội của Công ty Thủy điện Sông Tranh và Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO 1), Công ty đã tạo được mối quan hệ tốt đẹp với các cấp lãnh đạo chính quyền địa phương và nhân dân trong vùng dự án.


Theo tapchicongthuong.vn

Share

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.