Công ty Thủy điện Tuyên Quang đẩy mạnh công tác tuyên truyền bảo vệ vùng bán ngập lòng hồ

Công ty Thủy điện Tuyên Quang vừa phối hợp với một số đơn vị, trường học tại huyện Na Hang (tỉnh Tuyên Quang) thực hiện tuyên truyền quy định về công tác phòng chống thiên tai, bảo vệ vùng bán ngập lòng hồ, bảo vệ môi trường và thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản lòng hồ năm 2023.

Hoạt động này nhằm đề cao tinh thần trách nhiệm xã hội, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn; hạn chế tối đa các hoạt động làm tổn hại đến tự nhiên, ảnh hưởng đến môi trường và sự đa dạng sinh thái, các hành vi xâm phạm hành lang bảo vệ hồ chứa gây mất an toàn cho công trình thủy điện và mất an toàn tính mạng, tài sản của chính người dân địa phương.

CBCNV Công ty Thủy điện Tuyên Quang phát tờ rơi và giới thiệu, chỉ dẫn cho các em học sinh các nội dung trên tờ rơi

Trong chương trình, Công ty Thủy điện Tuyên Quang đã lồng ghép kiến thức tuyên truyền dưới dạng hình ảnh trực quan kết hợp slide và video để tuyên truyền đến hơn 700 học sinh. Bằng các hình ảnh trực quan sinh động, những câu hỏi đố vui có thưởng, ban tổ chức đã cung cấp những thông tin về lợi ích, vai trò của Công trình Thủy điện Tuyên Quang, các hành vi nghiêm cấm để bảo vệ vùng bán ngập lòng hồ, công tác bảo vệ môi trường, phương pháp cứu người khi bị tai nạn đuối nước và khi bị điện giật... tới các em học sinh.

Cũng trong dịp này, Công ty Thủy điện Tuyên Quang đã tổ chức hoạt động thả cá giống trên lòng hồ Thủy điện Tuyên Quang. Đây là một hoạt động có ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc, nhằm phục hồi và tái tạo nguồn lợi thủy sản.

Công ty Thủy điện Tuyên Quang thả cá giống trên lòng hồ Thủy điện Tuyên Quang

Với 3 vạn cá chép giống được thả xuống lòng hồ, Công ty Thủy điện Tuyên Quang hy vọng sẽ góp phần tái tạo nguồn thủy sản, chung tay tích cực bảo vệ môi trường sinh thái và cải thiện môi trường ngày càng tốt hơn.

Bên cạnh công tác tuyên truyền bảo vệ vùng bán ngập lòng hồ, vùng hạ du công trình, Công ty Thủy điện Tuyên Quang đã trao tặng 60 suất quà (tổng trị giá 18 triệu đồng) cho các cháu học sinh vượt khó học giỏi.