Công ty Truyền tải điện 3 huấn luyện ứng cứu khẩn cấp, phòng tránh tai nạn và cứu nạn khi làm việc trên cao

10:34, 13/06/2023

Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) vừa phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Lớp huấn luyện phương án ứng cứu khẩn cấp (ƯCKC), các phương pháp phòng tránh tai nạn và cứu nạn khi làm việc trên cao năm 2023 cho 60 CBCNV đến từ 9 truyền tải điện trực thuộc: Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Gia Lai, Đăk Lăk, Đăk Nông, Lâm Đồng, Bình Thuận và Ninh Thuận.

Ông Nguyễn Văn Tuyến - Phó Phòng An toàn PTC3 cho biết, trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh - đầu tư xây dựng của PTC3, có rất nhiều nguy cơ tiềm ẩn sự cố mất an toàn, phức tạp không lường trước được như: cháy nổ trong trạm biến áp; điện giật, ngã cao... Những tình huống bất ngờ và khẩn cấp sẽ ảnh hưởng đến công việc sản xuất, đảm bảo cung cấp điện, an ninh năng lượng, tài sản của nhà nước, đe dọa đến tính mạng con người. Chính vì vậy, kế hoạch ƯCKC và các phương pháp phòng tránh tai nạn và cứu nạn khi làm việc trên cao giúp người lao động và các cấp quản lý xử lý nhanh chóng, kịp thời các tình huống sự cố có thể xảy ra, đảm bảo an toàn trong lao động.

PTC3 thực hành cứu nạn từ trên cao

Mục tiêu của lớp huấn luyện nhằm chỉ ra các phương tiện và nguồn nhân lực sẵn có của đơn vị đáp ứng mọi yêu cầu ƯCKC trong quá trình sản xuất; xây dựng kế hoạch, tổ chức ƯCKC để đối phó với các sự cố; xác định trách nhiệm cụ thể của các thành viên của đơn vị trong tổ chức ứng cứu khẩn cấp; hướng dẫn quy trình ứng cứu cụ thể cho từng trường hợp.

Khóa huấn luyện cũng cung cấp, trang bị các kiến thức cho người sử dụng lao động và mgười lao động về trách nhiệm và nghĩa vụ, nghiệp vụ công tác ƯCKC, các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc và các quy trình, biện pháp làm việc, ứng phó, xử lý các sự cố kỹ thuật nghiêm trọng, sơ cấp cứu tai nạn lao động khi có sự cố xảy ra. Bên cạnh đó là trang bị cho người quản lý vận hành lưới điện đáp ứng được những yêu cầu trong các tình huống khẩn cấp một cách an toàn, nhanh chóng và hiệu quả; Vạch ra các quy trình ứng cứu với các tình huống khẩn cấp được dự đoán trước, phòng chống và giảm thiểu thiệt hại, đề ra hành động xử lý nhanh chóng, phù hợp với từng tình huống cụ thể.

Ngoài ra, các học viên tham gia khóa huấn luyện được học lý thuyết, xem Video trình chiếu huấn luyện và hướng dẫn huấn luyện thực hành phương pháp cấp cứu người bị điện giật ở trên cột điện hoặc ở trên cao; huấn luyện lý thuyết và thực hành các phương pháp cứu nạn trên cao trong hệ thống điện…


Trần Việt Hùng

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.