Công ty điện lực đầu tiên ứng dụng thành công giàn giáo cách điện để sửa chữa điện nóng

17:02, 01/04/2020

Với việc ứng dụng thành công giàn giáo để sửa chữa điện nóng (live-line) vào ngày 26/3/2020, Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam, thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung) là công ty điện lực đầu tiên trên toàn quốc làm chủ công nghệ này.

Đội hotline PC Quảng Nam ứng dụng giàn giáo cách điện để xử lý tưa dây tại khoảng cột 75 - 76 thuộc xuất tuyến 472 TBA 110kV Tam Kỳ. Nguồn ảnh: ĐVCC

Ông Nguyễn Minh Tuấn – Giám đốc PC Quảng Nam cho biết, giàn giáo là loại hình công nghệ thứ 3 được công ty ứng dụng trong sửa chữa điện live-line. Trước đó, PC Quảng Nam đã thực hiện các công tác live-line với xe gàu cách điện và bệ đỡ (platform).

Bộ giàn giáo có khả năng cách điện tới điện áp 800kV, chiều cao lắp đặt tối đa đạt 13,5m (từ mặt đất tới sàn giàn), đáp ứng độ cao làm việc khoảng 15m; khả năng mang tải tối đa 300kg, phù hợp cho 2 công nhân cùng thao tác.

Bộ giàn giáo có ưu điểm nổi bật trong việc thực hiện sửa chữa điện nóng tại các địa hình mà xe gàu cách điện, bệ đỡ không thể tiếp cận được như: Vị trí lưới giữa đồng ruộng; thực hiện công tác ở cột xuất tuyến đầu ra tại TBA; các vị trí cột phức tạp có nhiều tầng xà, nhiều thiết bị cùng lắp đặt; xử lý mối tưa ở bụng dây,…

Hiện nay, PC Quảng Nam có 8 công nhân thuộc Đội hotline đã được đào tạo đáp ứng yêu cầu công việc. Công ty cũng đã xây dựng Quy trình vận hành, hướng dẫn sử dụng và các phương án thi công, biện pháp đảm bảo an toàn khi sử dụng giàn giáo cách điện.

 

 


M.Hạnh

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).