Cục Tác chiến kiểm tra việc chấp hành pháp luật dân quân tự vệ tại Nhà máy Thủy điện Sơn La

17:00, 09/07/2022

Ngày 8/7, tại huyện Mường La, tỉnh Sơn La, đoàn kiểm tra của Cục Tác chiến (Bộ Tổng tham mưu – Bộ Quốc phòng) đã kiểm tra kết quả triển khai phương án bố trí lực lượng phòng không bảo vệ các công trình năng lượng lớn, mục tiêu trọng yếu quốc gia tại Nhà máy Thủy điện Sơn La.

Đoàn công tác do Thiếu tướng Trần Văn Xô - Phó cục trưởng Cục tác chiến, làm trưởng đoàn.

Thiếu tướng Trần Văn Xô - Phó cục trưởng Cục Tác chiến, Trưởng đoàn kiểm tra, phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi kiểm tra, đoàn công tác đánh giá Ban chỉ huy quân sự Công ty Thủy điện Sơn La đã tổ chức thực hiện đúng quy định của pháp luật dân quân tự vệ về biên chế, tổ chức xây dựng lực lượng tự vệ phòng không vững mạnh. Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra cũng đánh giá cao Ban chỉ huy quân sự công ty đã triển khai thực hiện đầy đủ các văn kiện, kế hoạch, công tác huấn luyện định kỳ hàng năm đối với lực lượng tự vệ, qua đó luôn giữ vững an ninh, an toàn công trình Nhà máy Thủy điện Sơn La.

Ông Lưu Khánh Toàn - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự Công ty Thủy điện Sơn La báo cáo tại buổi làm việc

Theo ông Lưu Khánh Toàn - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự Công ty Thủy điện Sơn La, lực lượng bảo vệ công trình Nhà máy Thủy điện Sơn La hiện nay có: Trung đội súng máy phòng không 12,7mm của công ty; lực lượng bảo vệ chuyên trách của công ty; Trung đội cảnh sát bảo vệ mục tiêu thuộc phòng PK02, Công an tỉnh Sơn La. Ngoài ra, để bảo vệ vùng nước riêng thượng, hạ lưu đập thủy điện Sơn La, Công ty Thủy điện Sơn La thuê Công ty Cổ phần Vận tải đường sông Sơn La thực hiện.

Nhà máy Thủy điện Sơn La là nhà máy thủy điện lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Công trình được xây dựng ở bậc thang dòng chính sông Đà gồm 6 tổ máy với tổng công suất lắp đặt 2.400MW. Theo thiết kế, nhà máy cung cấp lên lưới điện quốc gia khoảng 10 tỷ kWh/năm. Đây là công trình có vai trò quan trọng tạo cơ hội phát triển - kinh tế xã hội cho tỉnh Sơn La, đảm bảo an ninh quốc phòng khu vực Tây Bắc.


Đinh Liên

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.