Cục trưởng Cục Quản lý Đấu thầu: Số lượng gói thầu thực hiện qua mạng của EVN lớn nhất cả nước

17:42, 18/11/2021

Ông Trần Hào Hùng – Cục trưởng Cục Quản lý Đấu thầu, Bộ Kế hoạch & Đầu tư, ghi nhận Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã đạt được những kết quả rất đáng biểu dương trong công tác đấu thầu.

Phiên chính thức của Hội nghị Đấu thầu năm 2021 được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức ngày 18/11, theo hình thức hội nghị truyền hình từ trụ sở EVN (Hà Nội) đến hơn 200 điểm cầu của các đơn vị thành viên EVN trên toàn quốc.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Hào Hùng - Cục trưởng Cục Quản lý Đấu thầu cho hay, năm 2021, EVN đang là đơn vị có tổng số gói thầu thực hiện qua mạng lớn nhất cả nước. Lũy kế từ đầu năm, EVN đã có khoảng 15.000 gói thầu, với tổng giá trị 110.000 tỷ đồng. Hầu hết các gói thầu của EVN đều đã tổ chức đấu thầu qua mạng. Quy mô các gói thầu tổ chức qua mạng cũng tăng lên không ngừng.

Tỷ lệ tiết kiệm thông qua đấu thầu hàng năm của tập đoàn luôn duy trì ở mức cao, trên 10%. Các gói thầu có giá trị lớn cũng đã được EVN mạnh dạn áp dụng các giải pháp để tổ chức đấu thầu qua mạng như: Gói thầu thi công xây lắp công trình Thủy điện Hòa Bình mở rộng (giá trị 3.109 tỷ đồng); Gói thầu thi công xây lắp công trình Nhà máy Thủy điện Ialy mở rộng (giá trị 2.368 tỷ đồng).

“Để đạt được kết quả tích cực này, là nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao, rất có hiệu quả của các đồng chí lãnh đạo tập đoàn, sự nỗ lực các đơn vị thành viên EVN. Thay mặt Cục Quản lý Đấu thầu, tôi chúc mừng thành tích của EVN trong thời gian qua”, Cục trưởng Cục Quản lý Đấu thầu biểu dương.

 Ông Trần Hào Hùng – Cục trưởng Cục Quản lý đấu thầu (đứng) đánh giá cao những thành quả của EVN trong công tác đấu thầu

Ông Trần Hào Hùng cũng đánh giá cao việc EVN đã triển khai hội nghị thường niên về công tác đấu thầu. Đây là cơ hội để EVN, cùng các đơn vị thành viên của tập đoàn và Cục Quản lý Đấu thầu trao đổi về thực tiễn triển khai công tác đấu thầu. Trên cơ sở đó, Cục sẽ tổng hợp, nghiên cứu, đề xuất và hoành chỉnh khung pháp luật về đấu thầu; đặc biệt là Luật Đầu tư sửa đổi sẽ trình Chính phủ và Quốc hội trong thời gian tới.

Tỷ lệ tiết kiệm trong đấu thầu luôn đạt hơn 10%/năm

Chủ trì hội nghị này, ông Nguyễn Tài Anh – Phó Tổng giám đốc EVN cho biết, nhằm đảm bảo tính “cạnh tranh, công bằng, minh bạch và hiệu quả” trong công tác đấu thầu, thời gian qua, EVN đã triển khai đồng bộ các giải pháp, đặc biệt là ứng dụng CNTT, công nghệ số vào công tác đấu thầu.

Cụ thể, EVN đã rà soát, cập nhật hệ thống quy chế, quy định, quy trình nội bộ để làm cơ sở triển khai các hoạt động mua sắm, đấu thầu phù hợp với các quy định pháp luật và đáp ứng được nhu cầu thực tiễn của các đơn vị; tiếp tục sử dụng bộ tiêu chí cụ thể về đấu thầu trong hệ thống chấm điểm thi đua tối ưu hoá chi phí trong toàn EVN, đánh giá theo từng năm đối với từng đơn vị và những người đứng đầu các đơn vị; liên tục tổ chức đào tạo, tập huấn, hội nghị chuyên sâu về công tác đấu thầu để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác đấu thầu...

Hội nghị được truyền hình trực tuyến đến hơn 200 điểm cầu của các đơn vị thành viên EVN

Tập đoàn cũng đã đẩy mạnh công tác lựa chọn nhà thầu qua Hệ thống Mạng đấu thầu quốc gia; triển khai ứng dụng và quản lý đấu thầu trong tập đoàn thông qua phần mềm đầu tư xây dựng (bao gồm module đấu thầu) và hệ thống thông tin quản lý vật tư thiết bị; áp dụng kết quả đánh giá chất lượng nhà thầu hàng năm của EVN vào công tác đấu thầu.…

Cũng tại hội nghị, đại diện Cục Quản lý Đấu thầu đã phổ biến các chính sách mới về đấu thầu qua mạng, trong đó có dự thảo thông tư về đấu thầu qua mạng sẽ ban hành trong thời gian tới. Các đại biểu cũng tập trung trao đổi một số nội dung chính như: Chiến lược mua sắm trong các dự án của EVN; phổ biến quy chế đấu thầu vốn sản xuất kinh doanh của EVN; chuyển đổi số trong công tác đấu thầu của EVN; trao đổi về kinh nghiệm xử lý các tình huống trong đấu thầu.

Trước đó, ngày 17/11, hội nghị cũng đã tập trung trao đổi, thảo luận các chuyên đề: Áp dụng các tiêu chuẩn kỹ thuật, thiết kế mẫu hồ sơ mời thầu các dự án truyền tải điện; công tác mua sắm phục vụ sửa chữa các nhà máy nhiệt điện; hệ thống mua sắm số của EVN (EVN Digital Procurement -EDP).


Minh Tâm

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.