ĐHĐ: Siết chặt công tác phòng dịch để sản xuất an toàn

14:00, 19/08/2021

Công ty CP Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi (ĐHĐ) thực hiện nhiều biện pháp để phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, đảm bảo sản xuất an toàn, giữ vững các mục tiêu trọng tâm năm 2021.

Kỹ sư Công ty ĐHĐ vận hành nhà máy điện trong mùa dịch

Từ ngày 31/5/2021, toàn bộ lực lượng vận hành và 50% lực lượng sửa chữa đã được tập trung ở các khu vực riêng biệt tại Bảo Lộc, Đa Nhim, Hàm Thuận, Đa Mi nhằm đảm bảo mục tiêu phòng dịch và an toàn sản xuất.

Công ty thực hiện các biện pháp đảm bảo quy định 5K của Bộ Y tế; đồng thời tuyên truyền đến từng cán bộ công nhân viên chỉ ra khỏi các khu vực do công ty quản lý khi thực sự cần thiết.

Công ty tăng cường các biện pháp giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm như: kiểm soát việc giao nhận thực phẩm tại cổng các cư xá, tránh tiếp xúc gần với đơn vị giao hàng; cấp mã QR cho cán bộ công nhân viên và gia đình ra vào cổng khu cư xá dưới sự giám sát chặt chẽ.

Bằng phần mềm giám sát ra vào cổng thông qua quét mã QR tự xây dựng, công ty theo dõi tình trạng ra vào của người lao động và gia đình, thực hiện nhắc nhở, chấn chỉnh kịp thời.

Từ cuối tháng 6 và đầu tháng 7/2021, khi các tỉnh Bình Thuận, Lâm Đồng và Ninh Thuận (địa bàn hoạt động của công ty) lần lượt xuất hiện các ca nhiễm COVID-19, việc phòng dịch nội bộ càng thêm siết chặt. Công ty chủ động phối hợp với các cơ quan y tế trên địa bàn xét nghiệm tầm soát và đăng ký tiêm vắc-xin cho người lao động.

Đến giữa tháng 8/2021, đã có 241/252 người lao động được tiêm vắc-xin mũi 1 và 52/252 người lao động đã được tiêm mũi 2. Hiện nay, công ty đang tiếp tục đăng ký với địa phương để tiêm đủ mũi 1 cho người lao động và nhân viên dịch vụ thuê ngoài; đồng thời tiêm mũi 2 theo nguồn vắc-xin được phân bổ về địa phương.

Nhờ kiểm soát phòng dịch tốt, cùng với tình hình thủy văn các tháng đầu năm trên các hồ thủy điện Đơn Dương và Hàm Thuận thuận lợi, tính đến ngày 16/8/2021 toàn công ty sản xuất được 1,723 tỷ kWh, tương đương 69,25% kế hoạch năm 2021.

Cùng với nhiệm vụ sản xuất điện, công ty đã cung cấp 358 triệu m3 nước phục vụ sinh hoạt, tưới tiêu cho tỉnh Ninh Thuận và 889 triệu m3 nước cho tỉnh Bình Thuận. 


Trần Hiếu

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.