Đà Nẵng: Cảm xúc với 'Thắp sáng đường quê'

16:42, 18/12/2017

Mới chập tối, tôi nhận được cuộc gọi đến từ máy của ông Nguyễn Đức Tuấn, Tổ trưởng Tổ dân phố 53, P.Hòa Khánh Bắc, Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Giọng nói của ông đôi lúc bị ngắt quảng bởi tiếng hò reo của trẻ em. Lý giải chuyện này, ông Tuấn cho biết: “Điện trong kiệt 104 đường Đoàn Phú Tứ bật sáng rồi. Sắp nhỏ thấy đường kiệt sáng trưng kéo nhau ra hò reo, vui chơi hào hứng lắm”.

Nhớ cách đây mấy ngày, cùng đi với Điện lực Liên Chiểu lên thi công một số đường điện chiếu sáng công cộng ở những nơi chưa có điện đường, chị Trịnh Thị Tình, Phó Giám đốc Điện lực Liên Chiểu cho biết, thực hiện chương trình “Thắp sáng đường quê” do Công ty Điện lực Đà Nẵng phát động, đơn vị của chị đã đăng ký để triển khai lắp đặt hệ thống đường điện, bóng đèn cao áp ở một số tuyến kiệt, hẻm ở các xã, phường.

Đợt này, Điện lực Liên Chiểu đã chọn 3 kiệt gồm: K104 đường Đoàn Phú Tứ, P.Hòa Khánh Bắc; K575 Tôn Đức Thắng, tổ dân phố 19, P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu và K245/9 Nguyễn Công Hoan, P.Hòa An, Q.Cẩm Lệ để trồng trụ, kéo đường dây và bắt bóng đèn. Trong đó, K104 Đoàn Phú Tứ có chiều dài tuyến kiệt dài nhất với hơn 300 mét.

Đã xế trưa nhưng anh Lê Phi Hùng, công nhân Đội Quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp Điện lực Liên Chiểu vẫn mải miết trèo trụ, kéo dây cùng với số công nhân khác khi trời đã xế trưa. Anh Hùng cười: “Nhận được kế hoạch bắt điện đường cho bà con, chúng tôi rất vui nên anh em động viên nhau làm việc hết mình. Làm nhanh được lúc nào thì bà con có điện sáng lúc đó. Thế là vui rồi”.

Còn anh Trần Công Long, cán bộ UBND P.Hòa Khánh Bắc thì tâm sự: “Đoạn kiệt này không có điện đường nên việc đi lại vào ban đêm của bà con rất khó khăn. Được bắt điện chiếu sáng công cộng như thế này chẳng những làm cho bộ mặt đường trong xóm sạch, đẹp, văn minh hơn mà còn góp phần đáng kể vào công tác đảm bảo ANTT tại địa phương”.

Trong khi đó, theo chị Trịnh Thị Tình, đợt này ngoài việc bắt hệ thống điện đường, đơn vị còn chọn 31 hộ gia đình nghèo, hộ chính sách trên địa bàn các xã thuộc H.Hòa Vang và một số phường thuộc Điện lực quản lý để triển khai miễn phí việc sửa chữa, lắp đặt, thay mới đường dây sau công-tơ, bảng điện, đèn chiếu sáng.

Đại diện Điện lực Liên Chiểu trao bảng tuyến đường thắp sáng niềm tin

Ông Ngô Tấn Cư, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Điện lực Đà Nẵng cũng đã thông tin về chương trình này nhân Tháng Tri ân khách hàng - tháng 12/2017. Ông Cư cho biết, trong chương trình “Thắp sáng niềm tin”, các điện lực trực thuộc sửa chữa, lắp đặt miễn phí hệ thống điện gia đình ít nhất là 200 khách hàng thuộc diện hộ nghèo, hộ chính sách.

Riêng chương trình “Thắp sáng đường quê” sẽ lắp đặt miễn phí hệ thống điện chiếu sáng tại một số thôn, xóm, xã, phường chưa có điện đường hoặc đã xuống cấp không đủ sáng. Bên cạnh đó, Công ty cũng triển khai nhiều dịch vụ khác như “Điện lực trực tuyến”; vệ sinh cách điện miễn phí trạm biến áp chuyên dụng bằng công nghệ hotline không gây mất điện, không ảnh hưởng sản xuất của doanh nghiệp; miễn phí 100% chi phí nhân công lắp đặt đường dây sau công tơ cho khách hàng sử dụng dịch vụ trong tháng 12/2017.

“Trong Tháng Tri ân khách hàng này, chúng tôi tiếp tục phấn đấu ngày một hoàn thiện và nâng cao chất lượng công tác SXKD, dịch vụ khách hàng, đảm bảo cung cấp điện an toàn - ổn định - liên tục phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và đời sống nhân dân trên địa bàn TP Đà Nẵng”- ông Ngô Tấn cư chia sẻ.


Theo Báo điện tử Thể thao & Văn hóa

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…