Đà Nẵng: Câu trộm điện nhà hàng xóm để sử dụng không qua đo đếm

13:51, 21/07/2020

Ngày 21/7, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) cho biết vừa hoàn tất hồ sơ 3 trường hợp vi phạm về sử dụng điện trái phép, chuyển Sở Công Thương Đà Nẵng xử lý theo quy định pháp luật; trong đó có 1 trường hợp câu trộm điện nhà hàng xóm để sử dụng không qua đo đếm.

Trước đó, ngày 6/7, Điện lực Thanh Khê (trực thuộc PC Đà Nẵng) đã kiểm tra phát hiện và xử lý trường hợp khách hàng là Công ty C.N.T.C.H.K (đường Điện Biên Phủ) vi phạm giá điện đã ký kết trong hợp đồng mua bán điện. Công ty này được cấp điện với mục đích 100% sản xuất thi công công trình, nhưng khi tòa nhà đưa vào hoạt động kinh doanh dịch vụ bán vé máy bay thì công ty không thông báo với Điện lực nhằm hưởng lợi về giá điện.

Kiểm tra viên Điện lực Thanh Khê đã lập biên bản vi phạm, truy thu với số tiền gần 3,5 triệu đồng tương ứng với lượng điện năng 14.743 kWh; đồng thời Điện lực Thanh Khê đã chuyển đổi mục đích sử dụng điện của khách hàng này sang 100% kinh doanh dịch vụ bán vé máy bay theo đúng thực tế sử dụng.

Ông N.Đ.M. tự ý mổ cáp và đấu trực tiếp vào cáp nguồn của công tơ nhà hàng xóm để sử dụng điện không qua đo đếm 

Ngày 14/7, qua theo dõi chương trình RF-Spider phát hiện khách hàng N.T.T. (phường Thạc Gián) có sản lượng điện bất thường, Điện lực Thanh Khê đã lên kế hoạch kiểm tra và làm rõ khách hàng này có hành vi trộm cắp điện.

Tại hiện trường, các kiểm tra viên Điện lực Thanh Khê phát hiện khách hàng này đã tự ý dùng dây 2x4mm mổ cáp trước công tơ, đấu trực tiếp vào dây cáp điện cấp vào công tơ trong nhà của điện lực ngay trên ban công để sử dụng cho mục đích sinh hoạt mà không qua hệ thống đo đếm.

Ngay sau khi phát hiện, kiểm tra viên Điện lực Thanh Khê đã lập biên bản vi phạm, truy thu sản lượng điện lấy cắp 975 kWh, tương ứng số tiền gần 3.2 triệu đồng, tạm thu tang vật là một dây cáp 2x4mm dài 04m.

Tiếp đó, ngày 15/7, trong quá trình kiểm tra định kỳ theo lộ trình, các kiểm tra viên của Điện lực Hải Châu phát hiện ông N.Đ.M. (đường Đào Duy Từ) có hành vi câu trộm điện nhà hàng xóm.

Ông này đã tự ý dùng một sợi dây điện loại dây 2x4mm đấu trực tiếp vào cáp nguồn của công tơ nhà hàng xóm để sử dụng điện không qua đo đếm, phục vụ điện sinh hoạt tại nhà. Tại hiện trường, các kiểm tra viên đã tịch thu đoạn dây vi phạm; lập biên bản xử lý vi phạm hành chính, truy thu 1.055 kWh, tương ứng gần 3,5 triệu đồng.

PC Đà Nẵng cho biết, hồ sơ vi phạm của 3 trường hợp này đã được các Điện lực hoàn tất, gửi lên Sở Công Thương Đà Nẵng để tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật.

Link gốc


Nguồn: Doanh Nghiệp Việt Nam

Share

EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng sẻ chia và đồng hành cùng đồng bào vùng lũ, EVN đã quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng, trong đó trao mỗi địa phương Huế và Đà Nẵng 1 tỷ đồng, nhằm góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ, thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng sẻ chia và đồng hành cùng đồng bào vùng lũ, EVN đã quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng, trong đó trao mỗi địa phương Huế và Đà Nẵng 1 tỷ đồng, nhằm góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ, thiên tai.


Thêm gần 170.000 khách hàng miền Trung đã được cấp điện trở lại sau lũ

Thêm gần 170.000 khách hàng miền Trung đã được cấp điện trở lại sau lũ

Đến 7h ngày 31/10/2025, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) còn gần 310.000 khách hàng mất điện tại 4 tỉnh, thành phố miền Trung. So với cùng thời điểm sáng 30/10, đã có gần 170.000 khách hàng được khôi phục cấp điện, đây là nỗ lực rất lớn của các đơn vị điện lực trong điều kiện mưa lũ phức tạp.


Tổng giám đốc EVNCPC thăm, động viên người lao động khắc phục hậu quả mưa lũ tại Huế, Đà Nẵng

Tổng giám đốc EVNCPC thăm, động viên người lao động khắc phục hậu quả mưa lũ tại Huế, Đà Nẵng

Trước tình hình mưa lũ gây thiệt hại nặng nề tại khu vực miền Trung, ngày 30/10, ông Ngô Tấn Cư – Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã đến hiện trường thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Huế) và Công ty Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng). Đây là lực lượng đang ngày đêm nỗ lực khắc phục sự cố lưới điện, khôi phục cung cấp điện cho nhân dân.


Mưa lũ lịch sử ở Huế: Cán bộ công nhân viên EVN sát cánh cùng người dân

Mưa lũ lịch sử ở Huế: Cán bộ công nhân viên EVN sát cánh cùng người dân

Giữa biển nước mênh mông, những cán bộ công nhân viên Điện lực Huế vừa kiên cường bám trụ giữ an toàn cho lưới điện, vừa giúp đỡ người dân đến nơi tránh trú an toàn…