Đà Nẵng: Câu trộm điện nhà hàng xóm để sử dụng không qua đo đếm

13:51, 21/07/2020

Ngày 21/7, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) cho biết vừa hoàn tất hồ sơ 3 trường hợp vi phạm về sử dụng điện trái phép, chuyển Sở Công Thương Đà Nẵng xử lý theo quy định pháp luật; trong đó có 1 trường hợp câu trộm điện nhà hàng xóm để sử dụng không qua đo đếm.

Trước đó, ngày 6/7, Điện lực Thanh Khê (trực thuộc PC Đà Nẵng) đã kiểm tra phát hiện và xử lý trường hợp khách hàng là Công ty C.N.T.C.H.K (đường Điện Biên Phủ) vi phạm giá điện đã ký kết trong hợp đồng mua bán điện. Công ty này được cấp điện với mục đích 100% sản xuất thi công công trình, nhưng khi tòa nhà đưa vào hoạt động kinh doanh dịch vụ bán vé máy bay thì công ty không thông báo với Điện lực nhằm hưởng lợi về giá điện.

Kiểm tra viên Điện lực Thanh Khê đã lập biên bản vi phạm, truy thu với số tiền gần 3,5 triệu đồng tương ứng với lượng điện năng 14.743 kWh; đồng thời Điện lực Thanh Khê đã chuyển đổi mục đích sử dụng điện của khách hàng này sang 100% kinh doanh dịch vụ bán vé máy bay theo đúng thực tế sử dụng.

Ông N.Đ.M. tự ý mổ cáp và đấu trực tiếp vào cáp nguồn của công tơ nhà hàng xóm để sử dụng điện không qua đo đếm 

Ngày 14/7, qua theo dõi chương trình RF-Spider phát hiện khách hàng N.T.T. (phường Thạc Gián) có sản lượng điện bất thường, Điện lực Thanh Khê đã lên kế hoạch kiểm tra và làm rõ khách hàng này có hành vi trộm cắp điện.

Tại hiện trường, các kiểm tra viên Điện lực Thanh Khê phát hiện khách hàng này đã tự ý dùng dây 2x4mm mổ cáp trước công tơ, đấu trực tiếp vào dây cáp điện cấp vào công tơ trong nhà của điện lực ngay trên ban công để sử dụng cho mục đích sinh hoạt mà không qua hệ thống đo đếm.

Ngay sau khi phát hiện, kiểm tra viên Điện lực Thanh Khê đã lập biên bản vi phạm, truy thu sản lượng điện lấy cắp 975 kWh, tương ứng số tiền gần 3.2 triệu đồng, tạm thu tang vật là một dây cáp 2x4mm dài 04m.

Tiếp đó, ngày 15/7, trong quá trình kiểm tra định kỳ theo lộ trình, các kiểm tra viên của Điện lực Hải Châu phát hiện ông N.Đ.M. (đường Đào Duy Từ) có hành vi câu trộm điện nhà hàng xóm.

Ông này đã tự ý dùng một sợi dây điện loại dây 2x4mm đấu trực tiếp vào cáp nguồn của công tơ nhà hàng xóm để sử dụng điện không qua đo đếm, phục vụ điện sinh hoạt tại nhà. Tại hiện trường, các kiểm tra viên đã tịch thu đoạn dây vi phạm; lập biên bản xử lý vi phạm hành chính, truy thu 1.055 kWh, tương ứng gần 3,5 triệu đồng.

PC Đà Nẵng cho biết, hồ sơ vi phạm của 3 trường hợp này đã được các Điện lực hoàn tất, gửi lên Sở Công Thương Đà Nẵng để tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật.

Link gốc


Nguồn: Doanh Nghiệp Việt Nam

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.