Đà Nẵng: Chủ nhà trọ bị truy thu 42 triệu đồng vì trộm cắp điện

17:55, 09/11/2018

Am hiểu về kỹ thuật điện, khách hàng T.V.H. (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) đã gây ra vụ trộm cắp điện khá tinh vi để sử dụng điện phục vụ sinh hoạt gia đình và dãy 9 phòng trọ cho thuê không qua hệ thống đo đếm.

Khách hàng đã dùng dây dẫn câu trực tiếp vào đầu bọt công tơ 

Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng cho hay, qua rà soát trên chương trình RF- Spider kết hợp kiểm tra thực tế hiện trường các trạm biến áp có tổn thất cao, kiểm tra viên Điện lực Cẩm Lệ vừa phát hiện và xử lý khách hàng T.V.H. (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) có hành vi câu móc điện trái phép.

Qua theo dõi, Tổ Kiểm tra giám sát mua bán điện (KTGSMBĐ) của Điện lực Cẩm Lệ nhận thấy quá trình sử dụng điện của khách hàng T.V.H. có sự bất thường. Số lượng người sử dụng điện tại địa chỉ của khách hàng này khá đông, vì ngoài gia đình chủ nhà còn có 9 phòng cho thuê ở trọ. Thế nhưng cứ vào giờ cao điểm từ 19h – 22h thì sản lượng điện ở đây tăng ít hơn bình thường!

Từ nghi vấn này, Tổ KTGSMBĐ Điện lực Cẩm Lệ đã tìm cách tiếp cận hiện trường, kiểm tra và phát hiện khách hàng T.V.H. còn có 1 công tơ 3 pha của xưởng sản xuất móc nhựa. Công tơ này được đặt trong xưởng, che kín bằng tấm nhựa trắng, luôn luôn đóng kín cổng, gây khó khăn cho lực lượng kiểm tra viên.

Để sử dụng điện phục vụ sinh hoạt gia đình và dãy 9 phòng trọ không qua hệ thống đo đếm, khách hàng T.V.H. đã tự ý dùng dây đồng chọc trực tiếp vào đầu bọt số 3 của công tơ 3 pha, rồi dùng sợi dây xuyên từ vị trí thao tác aptomat lên chân công tơ (niêm thùng và niêm bọt công tơ vẫn giữ nguyên, nắp bọt công tơ chỉ có khe hở nhỏ bên dưới).

Khách hàng T.V.H. sử dụng đèn pin rọi vào để chọc dây vào đúng vị trí chân nguồn. Theo Điện lực Đà Nẵng, đây là một trong những trường hợp trộm cắp điện khá tinh vi, rất khó phát hiện và khách hàng T.V.H. là người am hiểu về kỹ thuật điện.

Sau khi phát hiện, kiểm tra viên Điện lực đã lập biên bản vi phạm đối với khách hàng T.V.H., tính truy thu sản lượng điện bồi thường 14.388 kWh, tương ứng hơn 42 triệu đồng. Hiện hồ sơ vi phạm đã được chuyển sang Sở Công Thương Đà Nẵng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 29/10, qua theo dõi các trạm biến áp biến động bất thường, kiểm tra viên Điện lực Cẩm Lệ cũng đã phát hiện, xử lý hai khách hàng tại thôn Cẩm Nê (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang) có hành vi câu móc điện trái phép.

Tại hiện trường, khách hàng N.H.T. và N.T.T. đã tự ý dùng dây dẫn cầu U đấu trực tiếp vào đầu bọt công tơ để sử dụng điện vào mục đích trồng trọt không qua hệ thống đo đếm điện năng. Sau khi phát hiện, kiểm tra viên Điện lực đã lập biên bản vi phạm, tính toán sản lượng bồi thường 2 vụ là 2.433 kWh, tương đương hơn 7,6 triệu đồng.

Ngay hôm sau, 30/10, đơn vị tiếp tục phát hiện hộ ông Đ.L. trú tại thôn La Châu Bắc (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang) có hành vi tự ý đấu nối trực tiếp vào lưới điện để sử dụng điện không qua hệ thống đo đếm. Đơn vị đã tính toán truy thu gần 4 triệu đồng đối với hành vi trộm cắp điện này.


Theo Infonet.vn

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).