Đã bàn giao 95% mặt bằng đường dây 500kV mạch 3

01:00, 01/09/2020

Theo Ban QLDA các công trình điện miền Trung (CPMB), tính đến hết tháng 8/2020, trên toàn tuyến đường dây 500kV mạch 3 Vũng Áng – Quảng Trạch – Dốc Sỏi – Pleiku 2 đã bàn giao được 1.522/1.606 vị trí móng, đạt 95% kế hoạch.

Thi công đường dây 500kV mạch 3 đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Nam

Cụ thể, toàn tuyến đã kê kiểm đạt 100% kế hoạch. Bàn giao mặt bằng đạt 95% kế hoạch. Trong đó có 3 địa phương đã hoàn thành 100% gồm Thừa Thiên Huế, Kon Tum, Gia Lai. Một số địa phương đạt tỷ lệ thấp như tỉnh Hà Tĩnh 60/71 vị trí (đạt 85%);  Quảng Nam 225/268 vị trí (đạt 84%); Quảng Ngãi đạt 187/196 vị trí (đạt 95%).

Khó khăn vướng mắc chính trong công tác BT-GPMB của dự án là thủ tục chuyển đổi đất rừng. Tại Quảng Nam, đã có quyết định chuyển đổi mục đích sử dụng rừng, các vị trí chưa bàn giao chủ yếu đang làm thủ tục tận thu cây rừng. Tỉnh Quảng Ngãi đang làm thủ tục trình UBND tỉnh chuyển đổi mục đích sử dụng rừng.

Về tiến độ thi công, tính đến nay phần móng đã đào được1.443/1.606 vị trí (đạt 89,9%kế hoạch); dựng cột 1.096/1.606 vị trí (đạt 68,2% kế hoạch). Do dịch COVID - 19 bùng phát trở lại, các địa phương yêu cầu khai báo và thực hiện giãn cách, nên cũng ảnh hưởng lớn đến tiến độ thi công.

Để hoàn thành dự án vào tháng 12/2020, CPMB cùng các địa phương phấn đấu bàn giao dứt điểm phần móng và hành lang tuyến trong tháng 10/2020. Các khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai kéo dây sẽ tiếp tục giải quyết đến giữa tháng 11/2020.


Ngân Hà

Share

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.