Đã giảm gần 330 tỉ đồng tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện tại Hà Nội

16:35, 15/09/2021

Theo Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) tính đến hết tháng 8/2021, tổng số tiền giảm giá điện, tiền điện trong các đợt 3 & 4 cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 trên địa bàn Thủ đô đạt hơn 329,58 tỉ đồng.

Cụ thể, EVNHANOI đã thực hiện giảm giá điện, tiền điện cho hơn 2,4 triệu khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt tại Thủ đô, với tổng số tiền hơn 249,7 tỉ đồng.

Ngoài ra, tổng công ty đã thực hiện rà soát, giảm giá điện cho 163 cơ sở lưu trú du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, tương ứng gần 40,6 tỉ đồng; giảm giá điện, tiền điện đối với các cơ sở y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 thuộc diện được miễn, giảm giá điện, tiền điện theo hai mức 20% và 100%, với tổng số tiền hơn 26,3 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, tổng công ty cũng đã giảm gần 13 tỉ đồng cho các đơn vị bán lẻ điện khác.

Theo ông Lê Ánh Dương - Phó Tổng giám đốc EVNHANOI, thời gian qua, tổng công ty và các đơn vị thành viên đã thực hiện niêm yết công khai về chính sách hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 & 4 tại các địa điểm giao dịch, các website của tổng công ty và đơn vị. Ngoài ra, tổng công ty cũng báo cáo UBND tỉnh/thành phố; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng địa phương rà soát, chuẩn xác thông tin về các đối tượng khách hàng được hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện; hướng dẫn khách hàng về trình tự, thủ tục để thực hiện kịp thời, đầy đủ, đúng quy định, đúng đối tượng...

Bên cạnh đó, để phòng tránh dịch bệnh COVID-19, EVNHANOI khuyến cáo khách hàng nên sử dụng các hình thức thanh toán trực tuyến. Đại diện EVNHANOI chia sẻ, hiện nay đơn vị này đã hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán, các ví điện tử được Ngân hàng Nhà nước cấp phép để tạo điều kiện cho khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi.

Theo đó, chỉ riêng phương thức thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, khách hàng có rất nhiều lựa chọn: mobile banking, Internet banking, ví điện tử, thanh toán trực tuyến trên website evnhanoi.vn, app EVNHANOI, Zalopay,… và đặc biệt là thanh toán bằng hình thức trích nợ tự động. Đây là hình thức thanh toán nhanh chóng, an toàn và tiện lợi, được nhiều khách hàng trên địa bàn Thủ đô sử dụng.


Hà Văn Anh

Share

EVN và Tập đoàn Karpowership (Thổ Nhĩ Kỳ) trao đổi thông tin về giải pháp tàu phát điện nổi

EVN và Tập đoàn Karpowership (Thổ Nhĩ Kỳ) trao đổi thông tin về giải pháp tàu phát điện nổi

Giải pháp cung cấp điện bằng tàu phát điện nổi được đại diện của Công ty Karpowership (Thổ Nhĩ Kỳ) giới thiệu, khi đến làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), ngày 7/7 tại Hà Nội.



Giao lưu các điển hình tiên tiến EVN: Ấn tượng và lan tỏa

Giao lưu các điển hình tiên tiến EVN: Ấn tượng và lan tỏa

Yêu nghề, không ngại khó, ngại khổ, luôn nỗ lực làm việc và làm việc sáng tạo,... Đó là một số điểm chung của những tấm gương điển hình tiên tiến đã tham gia giao lưu, chia sẻ trong khuôn khổ Đại hội Thi đua yêu nước Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V (giai đoạn 2025 – 2030) vừa qua. Evn.com.vn lược ghi một số ý kiến.


Điện lực miền Bắc vận động lắp điện mặt trời mái nhà: Giảm tiền điện, chia sẻ với hàng xóm

Điện lực miền Bắc vận động lắp điện mặt trời mái nhà: Giảm tiền điện, chia sẻ với hàng xóm

Tiêu thụ điện đã lập đỉnh mới, áp lực cung ứng điện tăng lên trong bối cảnh Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP cao hơn. Giải pháp lắp đặt điện mặt trời mái nhà tự sản xuất, tự tiêu dùng đang được Tổng công ty Điện lực miền Bắc tích cực vận động.


Hoàn thành nghiệm thu xuất xưởng máy biến áp 70MVA – 132/33kV cho thị trường Australia

Hoàn thành nghiệm thu xuất xưởng máy biến áp 70MVA – 132/33kV cho thị trường Australia

18 hạng mục thử nghiệm được thông qua dựa trên tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt và yêu cầu riêng của điện lực nước này, đặc biệt về độ an toàn, khả năng chịu sét và vận hành trong môi trường nhiệt độ cao.