Đã giảm gần 330 tỉ đồng tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện tại Hà Nội

16:35, 15/09/2021

Theo Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) tính đến hết tháng 8/2021, tổng số tiền giảm giá điện, tiền điện trong các đợt 3 & 4 cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 trên địa bàn Thủ đô đạt hơn 329,58 tỉ đồng.

Cụ thể, EVNHANOI đã thực hiện giảm giá điện, tiền điện cho hơn 2,4 triệu khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt tại Thủ đô, với tổng số tiền hơn 249,7 tỉ đồng.

Ngoài ra, tổng công ty đã thực hiện rà soát, giảm giá điện cho 163 cơ sở lưu trú du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, tương ứng gần 40,6 tỉ đồng; giảm giá điện, tiền điện đối với các cơ sở y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 thuộc diện được miễn, giảm giá điện, tiền điện theo hai mức 20% và 100%, với tổng số tiền hơn 26,3 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, tổng công ty cũng đã giảm gần 13 tỉ đồng cho các đơn vị bán lẻ điện khác.

Theo ông Lê Ánh Dương - Phó Tổng giám đốc EVNHANOI, thời gian qua, tổng công ty và các đơn vị thành viên đã thực hiện niêm yết công khai về chính sách hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 & 4 tại các địa điểm giao dịch, các website của tổng công ty và đơn vị. Ngoài ra, tổng công ty cũng báo cáo UBND tỉnh/thành phố; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng địa phương rà soát, chuẩn xác thông tin về các đối tượng khách hàng được hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện; hướng dẫn khách hàng về trình tự, thủ tục để thực hiện kịp thời, đầy đủ, đúng quy định, đúng đối tượng...

Bên cạnh đó, để phòng tránh dịch bệnh COVID-19, EVNHANOI khuyến cáo khách hàng nên sử dụng các hình thức thanh toán trực tuyến. Đại diện EVNHANOI chia sẻ, hiện nay đơn vị này đã hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán, các ví điện tử được Ngân hàng Nhà nước cấp phép để tạo điều kiện cho khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi.

Theo đó, chỉ riêng phương thức thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, khách hàng có rất nhiều lựa chọn: mobile banking, Internet banking, ví điện tử, thanh toán trực tuyến trên website evnhanoi.vn, app EVNHANOI, Zalopay,… và đặc biệt là thanh toán bằng hình thức trích nợ tự động. Đây là hình thức thanh toán nhanh chóng, an toàn và tiện lợi, được nhiều khách hàng trên địa bàn Thủ đô sử dụng.


Hà Văn Anh

Share

EVNCPC dành hơn 4,9 tỷ đồng hỗ trợ CBCNV bị thiệt hại do thiên tai từ nguồn quỹ phúc lợi và quỹ phòng chống lụt bão

EVNCPC dành hơn 4,9 tỷ đồng hỗ trợ CBCNV bị thiệt hại do thiên tai từ nguồn quỹ phúc lợi và quỹ phòng chống lụt bão

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) vừa quyết định dành hơn 4,9 tỷ đồng để hỗ trợ 825 CBCNV tại 9 đơn vị thành viên có gia đình bị thiệt hại nặng nề bởi mưa lớn, bão, lũ liên tiếp trong những tháng cuối năm 2025. Mỗi CBCNV được hỗ trợ bình quân 6 triệu đồng, mức chi có thể điều chỉnh tùy theo thiệt hại thực tế.


EVNSPC đóng điện đường dây 110kV trên không, khôi phục cấp điện hoàn toàn tại đặc khu Phú Quốc

EVNSPC đóng điện đường dây 110kV trên không, khôi phục cấp điện hoàn toàn tại đặc khu Phú Quốc

Sau 5 ngày, đêm khẩn trương thi công, Tổng công ty Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực An Giang phối hợp với các đơn vị liên quan đã đóng điện thành công đường dây 110kV trên không vào lúc 22h42 ngày 5/12, khắc phục sự cố cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc, khôi phục cung cấp điện hoàn toàn cho toàn bộ khách hàng tại đặc khu Phú Quốc. Công tác khắc phục sự cố hoàn thành vượt tiến độ 5 ngày so với kế hoạch.


EVNSPC đóng điện đường dây 110kV trên không, khôi phục cấp điện hoàn toàn tại đặc khu Phú Quốc

EVNSPC đóng điện đường dây 110kV trên không, khôi phục cấp điện hoàn toàn tại đặc khu Phú Quốc

Sau 5 ngày, đêm khẩn trương thi công, Tổng công ty Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực An Giang phối hợp với các đơn vị liên quan đã đóng điện thành công đường dây 110kV trên không vào lúc 22h42 ngày 5/12, khắc phục sự cố cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc, khôi phục cung cấp điện hoàn toàn cho toàn bộ khách hàng tại đặc khu Phú Quốc. Công tác khắc phục sự cố hoàn thành vượt tiến độ 5 ngày so với kế hoạch.


EVNSPC đóng điện đường dây 110kV trên không, khôi phục cấp điện hoàn toàn tại đặc khu Phú Quốc

EVNSPC đóng điện đường dây 110kV trên không, khôi phục cấp điện hoàn toàn tại đặc khu Phú Quốc

Sau 5 ngày, đêm khẩn trương thi công, Tổng công ty Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực An Giang phối hợp với các đơn vị liên quan đã đóng điện thành công đường dây 110kV trên không vào lúc 22h42 ngày 5/12, khắc phục sự cố cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc, khôi phục cung cấp điện hoàn toàn cho toàn bộ khách hàng tại đặc khu Phú Quốc. Công tác khắc phục sự cố hoàn thành vượt tiến độ 5 ngày so với kế hoạch.


Cựu Bộ trưởng Vũ Ngọc Hải: Người tạo nền tảng làm đường dây 500kV xuyên Việt

Cựu Bộ trưởng Vũ Ngọc Hải: Người tạo nền tảng làm đường dây 500kV xuyên Việt

Ông Vũ Ngọc Hải, cựu Bộ trưởng Bộ Năng lượng (nay là Bộ Công Thương) - người có dấu ấn với dự án đường dây 500kV Bắc - Nam, đã từ trần ngày 1/12 do tuổi cao sức yếu, hưởng thọ 95 tuổi.