Đã giảm gần 330 tỉ đồng tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện tại Hà Nội

16:35, 15/09/2021

Theo Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) tính đến hết tháng 8/2021, tổng số tiền giảm giá điện, tiền điện trong các đợt 3 & 4 cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 trên địa bàn Thủ đô đạt hơn 329,58 tỉ đồng.

Cụ thể, EVNHANOI đã thực hiện giảm giá điện, tiền điện cho hơn 2,4 triệu khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt tại Thủ đô, với tổng số tiền hơn 249,7 tỉ đồng.

Ngoài ra, tổng công ty đã thực hiện rà soát, giảm giá điện cho 163 cơ sở lưu trú du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, tương ứng gần 40,6 tỉ đồng; giảm giá điện, tiền điện đối với các cơ sở y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 thuộc diện được miễn, giảm giá điện, tiền điện theo hai mức 20% và 100%, với tổng số tiền hơn 26,3 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, tổng công ty cũng đã giảm gần 13 tỉ đồng cho các đơn vị bán lẻ điện khác.

Theo ông Lê Ánh Dương - Phó Tổng giám đốc EVNHANOI, thời gian qua, tổng công ty và các đơn vị thành viên đã thực hiện niêm yết công khai về chính sách hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 & 4 tại các địa điểm giao dịch, các website của tổng công ty và đơn vị. Ngoài ra, tổng công ty cũng báo cáo UBND tỉnh/thành phố; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng địa phương rà soát, chuẩn xác thông tin về các đối tượng khách hàng được hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện; hướng dẫn khách hàng về trình tự, thủ tục để thực hiện kịp thời, đầy đủ, đúng quy định, đúng đối tượng...

Bên cạnh đó, để phòng tránh dịch bệnh COVID-19, EVNHANOI khuyến cáo khách hàng nên sử dụng các hình thức thanh toán trực tuyến. Đại diện EVNHANOI chia sẻ, hiện nay đơn vị này đã hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán, các ví điện tử được Ngân hàng Nhà nước cấp phép để tạo điều kiện cho khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi.

Theo đó, chỉ riêng phương thức thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, khách hàng có rất nhiều lựa chọn: mobile banking, Internet banking, ví điện tử, thanh toán trực tuyến trên website evnhanoi.vn, app EVNHANOI, Zalopay,… và đặc biệt là thanh toán bằng hình thức trích nợ tự động. Đây là hình thức thanh toán nhanh chóng, an toàn và tiện lợi, được nhiều khách hàng trên địa bàn Thủ đô sử dụng.


Hà Văn Anh

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.