Đã giảm hơn 210 tỷ đồng tiền điện cho khách hàng tại TP. Hà Nội

10:18, 03/06/2020

Tới ngày 2/6, Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) đã thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện cho 2.311.226 khách hàng, chiếm 90,38% tổng số khách hàng, với tổng số tiền giảm là 210,32 tỷ đồng.

EVNHANOI thông tin đầy đủ, kịp thời tới khách hàng về chính sách giảm giá, giảm tiền điện do ảnh hưởng của dịch COVID-19

Phó Tổng giám đốc EVNHANOI Nguyễn Anh Dũng cho biết, thực hiện văn bản 2698/BCT-ĐTĐL ngày 16/4/2020 của Bộ Công Thương về việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Tổng Công ty đã thực hiện giảm giá điện đối với các đối tượng khách hàng sản xuất, kinh doanh, khách hàng sinh hoạt, khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch, khách hàng bán buôn điện nông thôn, khách hàng bán buôn điện khu tập thể, cụm dân cư, bán buôn cho tổ hợp thương mại-dịch vụ-sinh hoạt, bán buôn điện cho chợ, điện khu công nghiệp.

Cùng đó, các cơ sở phòng chống dịch COVID-19 cũng đã được giảm tiền điện theo đúng hướng dẫn.

EVNHANOI đã báo cáo UBND TP Hà Nội, phối hợp các Sở ban ngành để thống kê khách hàng thuộc đối tượng ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19 được miễn giảm tiền điện; từ đó có căn cứ triển khai thực hiện giảm tiền điện cho các khách hàng trong các kỳ hóa đơn tháng 5, 6, 7 năm 2020. Tổng Công ty đã nhận được văn bản số 1832/UBND-KT ngày 15/5/2020 của UBND TP Hà Nội chấp thuận danh sách khách hàng thuộc đối tượng miễn giảm tiền điện gồm: 41 bệnh viện, 30 trung tâm y tế, 2 trung tâm chuyên khoa, 2 khách sạn và 7 cơ sở thuộc quân đội, công an quản lý.

Nếu có các thắc mắc hay cần tư vấn thông tin về chính sách giảm giá điện, giảm tiền điện hay các dịch vụ điện, khách hàng Thủ đô có thể liên hệ với Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHANOI qua tổng đài 19001288 hoặc qua website: cskh.evnhanoi.vn để được giải đáp kịp thời.


Thùy Dương

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.