Đã giảm hơn 210 tỷ đồng tiền điện cho khách hàng tại TP. Hà Nội

10:18, 03/06/2020

Tới ngày 2/6, Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) đã thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện cho 2.311.226 khách hàng, chiếm 90,38% tổng số khách hàng, với tổng số tiền giảm là 210,32 tỷ đồng.

EVNHANOI thông tin đầy đủ, kịp thời tới khách hàng về chính sách giảm giá, giảm tiền điện do ảnh hưởng của dịch COVID-19

Phó Tổng giám đốc EVNHANOI Nguyễn Anh Dũng cho biết, thực hiện văn bản 2698/BCT-ĐTĐL ngày 16/4/2020 của Bộ Công Thương về việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Tổng Công ty đã thực hiện giảm giá điện đối với các đối tượng khách hàng sản xuất, kinh doanh, khách hàng sinh hoạt, khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch, khách hàng bán buôn điện nông thôn, khách hàng bán buôn điện khu tập thể, cụm dân cư, bán buôn cho tổ hợp thương mại-dịch vụ-sinh hoạt, bán buôn điện cho chợ, điện khu công nghiệp.

Cùng đó, các cơ sở phòng chống dịch COVID-19 cũng đã được giảm tiền điện theo đúng hướng dẫn.

EVNHANOI đã báo cáo UBND TP Hà Nội, phối hợp các Sở ban ngành để thống kê khách hàng thuộc đối tượng ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19 được miễn giảm tiền điện; từ đó có căn cứ triển khai thực hiện giảm tiền điện cho các khách hàng trong các kỳ hóa đơn tháng 5, 6, 7 năm 2020. Tổng Công ty đã nhận được văn bản số 1832/UBND-KT ngày 15/5/2020 của UBND TP Hà Nội chấp thuận danh sách khách hàng thuộc đối tượng miễn giảm tiền điện gồm: 41 bệnh viện, 30 trung tâm y tế, 2 trung tâm chuyên khoa, 2 khách sạn và 7 cơ sở thuộc quân đội, công an quản lý.

Nếu có các thắc mắc hay cần tư vấn thông tin về chính sách giảm giá điện, giảm tiền điện hay các dịch vụ điện, khách hàng Thủ đô có thể liên hệ với Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHANOI qua tổng đài 19001288 hoặc qua website: cskh.evnhanoi.vn để được giải đáp kịp thời.


Thùy Dương

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.