Đã tính phương án cực đoan để đảm bảo điện cho Hà Nội trong mùa nắng nóng

17:39, 03/06/2020

Nhu cầu sử dụng điện tại Hà Nội tiếp tục được dự báo tăng cao khi thời tiết diễn biến phức tạp, nắng nóng kéo dài và khắc nghiệt. Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã tính toán các phương án để đảm bảo điện cho Thủ đô trong mùa hè này.

EVNHANOI đang phục vụ bán điện tới hơn 2,5 triệu khách hàng tại Thủ đô. Với tính toán của Tổng công ty, dự báo công suất đỉnh (Pmax) năm nay có thể đạt 4.715MW với dự báo tăng trưởng điện ở mức 10%. Còn với kịch bản tăng trưởng điện ở mức 15%, Pmax có thể lên tới 4.930MW.

Theo Phó Tổng giám đốc EVNHANOI Nguyễn Anh Dũng, để chuẩn bị phương thức vận hành cấp điện ứng với kịch bản phụ tải cực đoan nhất (ứng với những ngày nắng nóng đột biến), từ cuối năm 2019, Tổng công ty đã tổ chức rà soát phương án cấp điện năm 2020. Từ đó đề ra các biện pháp, tình huống và giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị trong việc đảm bảo cấp điện.

Năm 2020, EVNHANOI dự kiến thực hiện đầu tư 5.938 tỷ đồng cho lưới điện, gồm khởi công 9 công trình và đóng điện 15 công trình. Tổng công suất tăng thêm là 1.008MVA và 129,3km dây dẫn.

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng trong mùa nắng nóng, EVNHANOI đảm bảo không ngừng, giảm cung cấp điện khi nhiệt độ môi trường lớn hơn 36 độ C.

Công nhân điện EVNHANOI kiểm tra tình trạng vận hành của máy biến áp

Trong thời gian cao điểm cấp điện, các đơn vị Điện lực sẽ thường xuyên rà soát tình trạng vận hành của các thiết bị điện, đặc biệt là máy biến áp, các tuyến đường dây mang tải cao và các điểm tiếp xúc trên lưới điện. Bên cạnh đó, EVNHANOI cũng tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng hiệu quả để giảm áp lực cấp điện của hệ thống.

Cũng theo ông Dũng, Tổng công ty đã quán triệt các đơn vị: không được để xảy ra các sự cố do nguyên nhân chủ quan, liên tục theo dõi tình trạng vận hành của các thiết bị qua hệ thống đo xa, lưu ý cân san tải và xử lý các hiện tượng bất thường vào thời điểm thích hợp (khoảng thời gian từ 4h00 - 8h00 hàng ngày).

Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng chú trọng các giải pháp về bảo vệ hành lang lưới điện. EVNHANOI sẽ thường xuyên làm việc với Sở, ngành Thành phố, các cấp chính quyền địa phương, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, phát sinh vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện.


N.Hương

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.