Đắk Lắk: Ký kết quy chế phối hợp nhằm tăng cường tiết kiệm điện

20:34, 11/05/2024

Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk và Công ty Điện lực Đắk Lắk thực hiện ký kết quy chế phối hợp nhằm tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025.

Chiều 10/5, Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk và Công ty Điện lực Đắk Lắk (PC Đắk Lắk) đã thực hiện ký kết Quy chế phối hợp thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 8/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo.

Tham dự lễ ký kết có ông Lưu Văn Khôi - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk; ông Trần Văn Thuận – Giám đốc PC Đắk Lắk.

Theo quy chế được ký kết, Sở Công Thương và PC Đắk Lắk sẽ phối hợp trong việc việc dựng và triển khai các phương án, kế hoạch, giải pháp thực hiện để đảm bảo cung ứng điện, tiết kiệm điện và giảm tổn thất điện năng trên toàn hệ thống; phấn đấu hằng năm tiết kiệm tối thiểu 2% tổng điện năng tiêu thụ trên địa bàn tỉnh.

Ông Lưu Văn Khôi – Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk và ông Trần Văn Thuận – Giám đốc PC Đắk Lắk hoàn thành nghi thức ký kết phối hợp

Trong đó, hai đơn vị đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất… trong giai đoạn 2023 – 2025 và các năm tiếp theo. Trên cơ sở báo cáo của PC Đắk Lắk hằng năm và trong giai đoạn, Sở Công Thương tham mưu, đề xuất UBND tỉnh khen thưởng đối với các cá nhân, tổ chức có thành tích trong công tác tiết kiệm điện và có biện pháp xử lý đối với các đơn vị vi phạm quy định tiết kiệm điện.

Hai đơn vị cũng tiếp tục tổ chức kiểm tra, giám sát tình hình sử dụng điện đối với các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm. Hằng năm, Sở Công Thương sẽ công bố công khai trên các Cổng Dịch vụ công trực tuyến kết quả tiết kiệm điện của các địa phương, cơ quan hành chính sự nghiệp, mức tiêu hao năng lượng của các doanh nghiệp sản xuất thuộc đối tượng tuân thủ quy định của Nhà nước. Sở cũng chủ trì các công việc liên quan đến đề xuất UBND tỉnh việc tổ chức phân bổ chỉ tiêu và xác định, đánh giá mức độ thực hiện chỉ tiêu tiết kiệm điện năng của từng địa phương, các hoạt động điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại và thương mại trong năm kế hoạch.

Cùng với việc thực hiện ký kết quy chế phối hợp, từ ngày 1/5 đến hết ngày 31/8, Sở Công Thương và PC Đắk Lắk cũng đã phát động, triển khai cuộc thi “Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024”, hướng tới mục tiêu xây dựng hình ảnh hộ gia đình có lối sống xanh, sạch, văn minh và hiện đại thông qua sử dụng điện an toàn, hiệu quả, tiết kiệm điện, cùng chung tay bảo vệ môi trường.

Link gốc


Theo congthuong.vn

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.