Đắk Nông: Lưới điện truyền tải đang vận hành an toàn

Vừa qua, UBND tỉnh Đắk Nông đã công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai. Truyền tải điện Đắk Nông (Công ty Truyền tải điện 3) đã khẩn trương triển khai các phương án phòng chống thiên tai và tổ chức kiểm tra trên toàn tuyến đường dây 220kV-500kV do đơn vị quản lý, đảm bảo an toàn lưới điện truyền tải trong mùa mưa bão 2023.

Trong các ngày từ 28/7 đến ngày 8/8/2023, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông liên tục có mưa to. Lượng mưa lớn khiến nước tại các ao hồ, sông suối dâng cao, gây ngập úng cục bộ và sạt lở đất tại nhiều nơi. Tuy nhiên, lưới điện truyền tải 220kV và 500kV trên địa bàn tỉnh Đăk Nông vẫn đảm bảo vận hành an toàn, ổn định, không bị ảnh hưởng hay có hiện tượng bất thường nào do mưa bão và sạt lở gây ra.

Truyền tải điện Đắk Nông đào mương dẫn nước ra khỏi vị trí cột, tránh sạt lở đất gần vị trí 15 đường dây 220kV Đồng Nai 4 - Đắk Nông

Theo ông Nguyễn Hùng Cường - Phó Giám đốc Truyền tải điện Đắk Nông, ngay từ khi nắm bắt thông tin mưa bão, đơn vị đã chủ động nghiêm túc thực hiện Phương án PCTT& TKCN năm 2023 của đơn vị.

Truyền tải điện Đắk Nông cũng phối hợp các địa phương vận động tháo dỡ các công trình vi phạm hành lang, chặt tỉa cây có khả năng ảnh hưởng đến lưới điện; vận động người dân sinh sống dọc hành lang các tuyến đường dây 220kV, 500kV gia cố, chằng néo mái nhà và các kết cấu nhà, công trình nằm trong và ngoài hành lang; tháo dỡ và di dời các bộ phận công trình, nhà ở có khả năng cao gây ảnh hưởng hành lang lưới điện khi có mưa bão lớn,...

Vị trí 2818 đường dây 500kV Pleiku - Đắk Nông đi qua địa bàn có khả năng ngập úng cao

Phó Giám đốc Truyền tải điện Đăk Nông cho biết thêm: Từ khi có thông tin bất lợi về thời tiết trong khu vực Tây Nguyên, đơn vị luôn nhận được sự quan tâm và chỉ đạo quyết liệt của Ban giám đốc Công ty Truyền tải điện 3, cùng chính quyền địa phương, đặt biệt là Ban chỉ huy PCTT& TKCN tỉnh Đắk Nông, Phòng An ninh kinh tế (PA04) - Công an tỉnh Đắk Nông luôn sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ đơn vị ứng phó với các tình huống xảy ra trong mưa bão.


  • 09/08/2023 10:46
  • Hồ Thị Vọng
  • 4156