Đảm bảo an ninh, an toàn để thi công các đường dây 500 kV mạch 3

Đây là nội dung làm việc trọng tâm của đoàn công tác Cục An ninh kinh tế (Bộ Công an) và Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) với Công an các tỉnh Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi vừa qua.

Các công trình đường dây 500 kV Nhiệt điện Quảng Trạch - Vũng Áng, Quảng Trạch - Dốc Sỏi và Dốc Sỏi - Pleiku 2 thuộc hệ thống truyền tải điện 500 kV đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định đưa vào danh mục các công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia tại Quyết định số 1944/QĐ-TTg ngày 4/12/2017. 

Các dự án chính thức khởi công từ ngày 18/12/2018, với mục tiêu tăng cường hơn nữa năng lực truyền tải của lưới điện 500 kV liên kết các miền, góp phần đảm bảo cung cấp điện cho miền Nam trong giai đoạn tới.

Đoàn công tác làm việc với Công an tỉnh Quảng Bình

Tại các buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Tạo - Phó Cục trưởng Cục An ninh kinh tế đề nghị Công an các tỉnh triển khai tốt nhiệm vụ được cấp trên giao về bảo vệ công trình quan trọng liên quan an ninh quốc gia; chủ động phát hiện, tổ chức điều tra, xác minh xử lý theo quy định đối với hành vi xâm phạm hệ thống truyền tải điện 500 kV. Cùng với đó, triển khai các biện pháp công tác để kịp thời phát hiện những yếu tố tiềm ẩn gây mất an ninh trật tự, không để phát sinh điểm nóng về an ninh trật tự.

Tại buổi làm việc, đại diện EVNNPT cũng cam kết làm tốt công tác quản lý điều hành dự án, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị tư vấn, chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan, trong đó có cơ quan công an các cấp. 

 


  • 21/05/2019 05:13
  • Lê Việt
  • 11176