Đảm bảo cấp điện cho 100% điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại khu vực phía Nam

08:49, 05/07/2021

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định cho hơn 650 điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021, trong bối cảnh với dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại khu vực này.

Theo ông Lâm Xuân Tuấn - Phó Tổng giám đốc EVNSPC, ngay từ đầu tháng 5/2021, các công ty điện lực/điện lực địa phương chủ động làm việc và phối hợp với các hội đồng thi THPT tại địa phương để lập và thực hiện phương án ưu tiên đảm bảo cấp điện trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Riêng địa điểm ra đề thi và in sao đề thi, khi nhận được thông tin từ Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) và các sở GD&ĐT địa phương, các đơn vị điện lực phải cấp điện liên tục 24/24 giờ.

Đặc biệt, từ ngày 6 - 9/7, toàn bộ các đơn vị điện lực trực thuộc không thực hiện cắt điện theo kế hoạch trên các đường dây, trạm biến áp có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các địa điểm thi, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố.

Bên cạnh đó, các đơn vị Điện lực thành viên cũng tích cực phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương chuẩn bị các phương án cần thiết, hỗ trợ cấp điện dự phòng khi phải tổ chức đợt thi thứ hai dành cho đối tượng nghi nhiễm COVID-19 thuộc diện F1, F2 và thí sinh trong khu vực bị phong toả, cách ly xã hội nếu xảy ra tình huống thực tế trên địa bàn.

Ông Lâm Xuân Tuấn cho biết thêm, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại khu vực Nam bộ, nhất là tại khu vực biên giới Tây Nam, chính vì vậy từ giờ đến khi kết thúc kỳ thi, Tổng công ty sẽ tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung phòng, chống dịch COVID-19 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, hướng dẫn phòng dịch theo chỉ đạo của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng địa phương.


Hải Yến - Đình Hoàng

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).