Đảm bảo cấp điện ổn định cho 635 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại phía Nam

14:15, 05/07/2022

635 điểm thi trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố phía Nam trong Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) Quốc gia năm 2022 đã và đang được các đơn vị thành viên thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) lập phương án đảm bảo điện. Thời gian thực hiện đảm bảo điện từ ngày 6/7- 9/7/2022.

Công nhân EVNSPC kiểm tra đảm bảo điện tại các địa điểm thi

Các công ty điện lực đã chủ động làm việc với ban chỉ đạo, các hội đồng thi trung học phổ thông tại địa phương để lập phương án đảm bảo điện. Đồng thời, nghiên cứu khảo sát địa điểm tổ chức thi, bố trí máy phát điện dự phòng nếu cần.

Từ ngày 6/7- 9/7/2022, EVNSPC không thực hiện ngừng cấp điện theo kế hoạch trên các đường dây, trạm biến áp có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các địa điểm phục vụ kỳ thi này, trừ trường hợp xử lý sự cố hoặc trường hợp bất khả kháng.

Các công ty điện lực tổ chức ca kíp trực xử lý sự cố, sửa chữa điện trong thời gian diễn ra kỳ thi; chuẩn bị đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện di chuyển, máy phát điện diesel dự phòng để nhanh chóng xử lý nếu có sự cố xảy ra.

Bên cạnh đó, trong quá trình làm nhiệm vụ, các đơn vị thành viên EVNSPC cũng tuyệt đối thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo chỉ đạo của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng của địa phương. 


PV

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.