Đảm bảo điện an toàn, tin cậy, chất lượng cao trong mùa khô năm 2021

17:21, 23/02/2021

Đây là một trong những chỉ đạo của ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đối với các đơn vị thành viên, tại cuộc họp phương thức vận hành hệ thống điện quốc gia tháng 3 và mùa khô năm 2021. Cuộc họp vừa diễn ra chiều 23/2, tại Hà Nội.

Ảnh minh họa

Ông Ngô Sơn Hải cho hay, trong năm 2021, việc cung ứng điện trong mùa khô cũng như cả năm sẽ được đảm bảo. Hệ thống điện có dự phòng và có hiện tượng thừa nguồn vào những giờ thấp điểm trưa.

Năm 2021, hệ thống điện dự kiến không huy động các nguồn điện dầu đắt tiền, trừ trường hợp yếu tố bất thường xảy ra (sự cố tổ máy, nhiên liệu sơ cấp, thủy văn, phụ tải...).

Nhằm đảm bảo điện an toàn, tin cậy, chất lượng cao, ông Ngô Sơn Hải yêu cầu các đơn vị cần tập trung vào công tác quản lý kỹ thuật, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm sự cố, giảm suất hao nhiệt. Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, các Tổng công ty Điện lực đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành các dự án lưới điện theo kế hoạch. Ban Kỹ thuật EVN và các đơn vị sớm rà soát, lên kế hoạch triển khai công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực kỹ thuật. 

2 tháng đầu năm 2021, EVN và các đơn vị trực thuộc đã đảm bảo điện an toàn, tin cậy phục vụ phát triển kinh tế, xã hội và đời sống nhân dân. Đây là nỗ lực rất lớn của các đơn vị, nhất là trong bối cảnh do ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến phụ tải giảm thấp, buộc Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia phải cắt giảm các nguồn điện, trong đó có các nguồn năng lượng tái tạo.

 


Phan Thảo

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.