Đảm bảo điện an toàn, tin cậy, chất lượng cao trong mùa khô năm 2021

17:21, 23/02/2021

Đây là một trong những chỉ đạo của ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đối với các đơn vị thành viên, tại cuộc họp phương thức vận hành hệ thống điện quốc gia tháng 3 và mùa khô năm 2021. Cuộc họp vừa diễn ra chiều 23/2, tại Hà Nội.

Ảnh minh họa

Ông Ngô Sơn Hải cho hay, trong năm 2021, việc cung ứng điện trong mùa khô cũng như cả năm sẽ được đảm bảo. Hệ thống điện có dự phòng và có hiện tượng thừa nguồn vào những giờ thấp điểm trưa.

Năm 2021, hệ thống điện dự kiến không huy động các nguồn điện dầu đắt tiền, trừ trường hợp yếu tố bất thường xảy ra (sự cố tổ máy, nhiên liệu sơ cấp, thủy văn, phụ tải...).

Nhằm đảm bảo điện an toàn, tin cậy, chất lượng cao, ông Ngô Sơn Hải yêu cầu các đơn vị cần tập trung vào công tác quản lý kỹ thuật, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm sự cố, giảm suất hao nhiệt. Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, các Tổng công ty Điện lực đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành các dự án lưới điện theo kế hoạch. Ban Kỹ thuật EVN và các đơn vị sớm rà soát, lên kế hoạch triển khai công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực kỹ thuật. 

2 tháng đầu năm 2021, EVN và các đơn vị trực thuộc đã đảm bảo điện an toàn, tin cậy phục vụ phát triển kinh tế, xã hội và đời sống nhân dân. Đây là nỗ lực rất lớn của các đơn vị, nhất là trong bối cảnh do ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến phụ tải giảm thấp, buộc Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia phải cắt giảm các nguồn điện, trong đó có các nguồn năng lượng tái tạo.

 


Phan Thảo

Share

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).