Đảm bảo điện an toàn, tin cậy phục vụ Giỗ Tổ Hùng Vương

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đảm bảo điện trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm Mậu Tuất 2018 đã cơ bản hoàn thành - ông Lê Công Luận, Phó Giám đốc Ban Quản lý khu di tích lịch sử Đền Hùng thông tin nhanh tới evn.com.vn.

Theo đó, Ban Quản lý đã phối hợp cùng với Công ty Điện lực Phú Thọ lên các phương án đảm bảo điện cho khu di tích lịch sử Đền Hùng cũng như 450 di tích trên địa bàn tỉnh Phú Thọ có liên quan đến tín ngưỡng Giỗ Tổ Hùng Vương. 

Lưới điện cấp điện cho các địa điểm này cũng như các khu vực diễn ra hoạt động tín ngưỡng, văn hóa, thể thao,… đã được kiểm tra, rà soát kỹ lưỡng. Ngoài nguồn điện lưới, Ban Quản lý cũng bố trí 2 máy phát dự phòng chạy song song phục vụ Lễ dâng hương và thời điểm Chủ lễ đọc Chúc văn trong ngày Giỗ Tổ 10/3 âm lịch.

Công nhân Công ty Điện lực Phú Thọ kiểm tra các thông số vận hành tại TBA cấp điện cho khu di tích lịch sử Đền Hùng

Ông Phạm Văn Chúc - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Phú Thọ cho biết, dự báo nhu cầu sử dụng điện trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và các ngày lễ 30/4 - 1/5 sẽ tăng cao. Riêng khu vực TP. Việt Trì và địa phận lân cận có thể tăng khoảng 20% so với ngày thường.

Công ty đã xây dựng phương thức kết dây hợp lý, có độ an toàn cao nhất cho lưới điện, bố trí phương thức vận hành nguồn và lưới đảm bảo an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong các tình huống sự cố. Bên cạnh đó, Công ty cũng lập lịch trực lãnh đạo và trực vận hành, xử lý sự cố 24/24h trong những ngày cả nước nghỉ lễ.

Đơn vị đã và đang tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương, Ban Quản lý khu di tích tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ, đảm bảo an toàn cho người, thiết bị...

Cũng theo ông Chúc, mới đây, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia đã đóng điện Trạm 220 kV Phú Thọ; Tổng công ty Điện lực miền Bắc hoàn thành lắp đặt thêm thanh cái 22 kV tại Trạm 110 kV Việt Trì. Do đó, độ tin cậy cung cấp điện cho khu vực TP. Việt Trì nói riêng, tỉnh Phú Thọ nói chung đã được nâng cao. 

Lịch đảm bảo điện Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2018

- Ngày 25/4/2018 (ngày 10/3 âm lịch - Giỗ Tổ Hùng Vương): Công ty Điện lực Phú Thọ không cắt điện trên toàn tỉnh

- Từ ngày 16/4 - 26/4/2018 (từ ngày 1/3 - 11/3 âm lịch): Điện lực TP Việt Trì và Điện lực Lâm Thao (thuộc Công ty Điện lực Phú Thọ) không thực hiện các công việc có cắt điện trên lưới, trừ trường hợp sự cố bất khả kháng


  • 11/04/2018 09:40
  • Thùy Lê
  • 9665