Đảm bảo điện phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các tỉnh phía Nam

14:37, 30/04/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại các tỉnh biên giới Tây Nam Bộ, trùng với dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã, đang triển khai các phương án đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện, tăng cường cung cấp điện tại 21 tỉnh, thành phía Nam; đặc biệt tại các chốt chặn kiểm soát dịch khu vực biên giới và các bệnh viện dã chiến, khu điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn.

Công nhân EVNSPC thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa hệ thống điện nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định. Ảnh: Đình Hoàng.

Trong dịp này, 21 Công ty Điện lực (từ Ninh Thuận đến Cà Mau), Trung tâm điều hành hệ thống điện từ xa (SCADA), Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Nam thực hiện các phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn và phòng chống cháy nổ theo kế hoạch. Đồng thời, phối hợp với các cấp chính quyền, lực lượng công an, quân đội địa phương bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan, kho vật tư thiết bị điện...

Ông Lâm Xuân Tuấn - Phó Tổng giám đốc EVNSPC cho biết, tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại khu vực biên giới Tây Nam và các bệnh viện dã chiến, các khu điều trị mới thành lập, các Công ty Điện lực địa phương đã tăng cường nguồn cấp điện  24/24 giờ, chuẩn bị đầy đủ vật tư thiết bị, bố trí máy phát điện diesel dự phòng, củng cố lưới điện nhằm đảm bảo điện tại các địa điểm trọng điểm trên.

Bên cạnh đó, các đơn vị điện lực tại 21 tỉnh, thành phía Nam đã tổ chức trực lãnh đạo, nhân viên trực vận hành phục vụ điều hành cung cấp điện và các nhiệm vụ liên quan đảm bảo vận hành hệ thống SCADA ổn định, liên tục 24/24 giờ trong các ngày nghỉ lễ và trực ban tại các đơn vị thực hiện chế độ báo cáo tình hình cung cấp điện đến Cục Điều tiết điện lực, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và EVNSPC hàng ngày.

Ngoài ra, EVNSPC yêu cầu các đơn vị điện lực thành viên không thực hiện cắt điện làm mất điện khách hàng từ 0 giờ đến 24 giờ các ngày 30/4 và 01/5/2021, trừ trường hợp xử lý sự cố. Tổ chức trực tăng cường lãnh đạo, trực vận hành, sửa chữa điện 24/24 giờ trong các ngày lễ; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh.

Cũng theo ông Lâm Xuân Tuấn, EVNSPC khuyến cáo người dân khi phát hiện bất kỳ sự cố nào về điện phải báo ngay cho Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVNSPC qua tổng đài 1900.1006 – 1900.9000, hoặc số điện thoại 114 của lực lượng PCCC.


Huy P.

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.