Đảm bảo điện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024

18:14, 28/05/2024

Để đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định phục vụ tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024, Tập đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ về vận hành hệ thống điện, tổ chức ứng trực, sẵn sàng các phương án cấp điện dự phòng, cũng như phối hợp tốt với các hội đồng thi...

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GDĐT), kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26/6 đến ngày 29/6/2024 tại tất cả các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (các tỉnh, thành phố).

Tại văn bản 2883/EVN-KTSX+KD của Tập đoàn Điện lực Việt Nam ngày 22/5/2024 về việc đảm bảo điện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024, Tập đoàn yêu cầu các đơn vị lập và thực hiện phương án đảm bảo cung ứng điện trong thời gian tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, bố trí phương thức vận hành nguồn, lưới điện hợp lý đảm bảo an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố. Ưu tiên đảm bảo điện tại các địa điểm ra đề thi của Bộ GDĐT, các địa điểm in sao đề thi, các địa điểm tổ chức thi, chấm thi tại các tỉnh, thành phố.

Nhân viên Điện lực rà soát tình trạng cấp điện trước khi diễn ra kỳ thi, đảm bảo cấp điện ổn định tại các điểm thi. Ảnh: ĐVCC

Tập đoàn yêu cầu các đơn vị không thực hiện ngừng giảm mức cung cấp điện theo kế hoạch có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các địa điểm nêu trên trong thời gian từ 0h00 ngày 26/6/2024 đến 24h00 ngày 29/6/2024, trừ trường hợp xử lý sự cố.

Đồng thời, Trung tâm Điều độ HTĐ Quốc gia thông báo cho các đơn vị phát điện đảm bảo mức độ sẵn sàng đáp ứng cao nhất khi hệ thống yêu cầu huy động.

Các tổng công ty điện lực chỉ đạo các công ty điện lực, điện lực chủ động làm việc và phối hợp với Ban chỉ đạo, các Hội đồng thi trung học phổ thông tại địa phương để nắm bắt danh sách, địa điểm và nhu cầu sử dụng điện, đảm bảo cung cấp điện ổn định. Các đơn vị điện lực phải đảm bảo điện 24/24 giờ tại các địa điểm in sao đề thi.

Đồng thời, tổ chức trực xử lý sự cố, sửa chữa điện tại các công ty điện lực/điện lực; chuẩn bị đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện di chuyển, máy phát điện dự phòng để khẩn trương xử lý tình huống phát sinh, đảm bảo cấp điện phục vụ kỳ thi an toàn, ổn định.


PV

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.