Đảm bảo điện trong điều kiện giãn cách xã hội toàn tỉnh Phú Yên

17:12, 28/07/2021

Dịch COVID-19 bùng phát mạnh tại Phú Yên, phát hiện hơn 1.200 ca nhiễm trong hơn 1 tháng (tính đến ngày 27/7/2021). Chỉ thị 16 của Chính phủ được áp dụng trên địa bàn toàn tỉnh từ ngày 23/7. Việc cấp điện ổn định vẫn đang được các điện lực duy trì.

Giám đốc Công ty Điện lực (PC) Phú Yên - ông Huỳnh Quốc Long cho biết, để đảm bảo cấp điện cho hoạt động phòng chống dịch COVID-19 cũng như nhu cầu sử dụng điện của người dân trong thời gian giãn cách xã hội, PC Phú Yên đã huy động tối đa các trang thiết bị, máy phát điện dự phòng nhằm đảm bảo cấp điện; có phương án ưu tiên cấp điện cho các bệnh viện dã chiến, khu điều trị, khu cách ly tập trung. Đặc biệt, ứng dụng công nghệ thông tin vào chăm sóc khách hàng, PC Phú Yên có thể khoanh vùng được các vị trí xảy ra sự cố nhanh chóng thông qua hệ thống theo dõi từ xa.

PC Phú Yên đã hạn chế tối đa việc cắt điện để thi công; đồng thời tổ chức lực lượng ứng trực, xử lý nhanh khi xảy ra sự cố trên lưới điện. Bên cạnh đó, PC Phú Yên đã chủ động xin ý kiến của UBND các địa phương để công nhân được ra vào làm nhiệm vụ trong các khu vực phong tỏa. Đồng thời, đơn vị có phương án phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho cán bộ sửa chữa điện cũng như người dân xung quanh.

Điện lực Tuy Hòa xử lý sự cố cho khách hàng vùng phong tỏa tại phường 3, thành phố Tuy Hòa

Ông Đoàn Minh Tấn - Công nhân Điện lực Tuy Hòa cho hay, để đảm bảo phòng chống dịch, khi vào khu phong tỏa, công nhân điện không tiếp xúc với khách hàng mà chỉ làm công việc của mình tại nhánh rẽ hoặc thao tác trên trụ điện. Ngoài những dụng cụ, đồ bảo hộ lao động được đơn vị trang bị, nay các công nhân này còn phải mặc thêm một lớp áo bảo hộ y tế để được vào những vùng phong tỏa thực hiện nhiệm vụ.

Tại các điện lực, việc trực sửa chữa điện được chia làm hai nhóm và luân phiên xoay vòng trong 07 ngày. Một nhóm thực hiện "3 tại chỗ" tại cơ quan để xử lý sự cố. Một nhóm khác bố trí nghỉ hết ca tại nhà như bình thường để hàng ngày làm nhiệm vụ kiểm tra tuyến đường dây, phát quang, kiểm tra tổn thất điện năng,.. ở vùng không phát sinh dịch. Tất cả đều phải đảm bảo tuân thủ theo quy định 5K. 

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, PC Phú Yên khuyến cáo, các khách hàng tăng cường các dịch vụ trực tuyến từ cung cấp dịch vụ đến thanh toán tiền điện. Nếu có bất kỳ vướng mắc trong quá trình sử dụng điện, khách hàng có thể gọi đến tổng đài 19001909 để được giải quyết, đặc biệt là xử lý các sự cố về điện.


Hoa Hồng - PC Phú Yên

Share

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Ngày 3/12, tại đặc khu Phú Quốc (tỉnh An Giang), ông Bùi Quốc Hoan – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và đoàn công tác đã kiểm tra tình hình cung ứng điện, làm việc với một số khách hàng và động viên CBCNV đang khẩn trương triển khai các giải pháp cấp điện cho khách hàng.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

Các đợt mưa lũ tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên thời gian vừa qua đã để lại hậu quả nặng nề cho nhiều tỉnh thành. Nhằm hỗ trợ công tác khắc phục, tái thiết cuộc sống cho người dân các địa phương khu vực này, Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã huy động lực lượng từ các đơn vị trực thuộc triển khai 2 đợt hỗ trợ khẩn cấp dành cho các địa phương bị ảnh hưởng, với tổng số tiền hỗ trợ là hơn 7 tỷ đồng.


Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Ngày 2/12, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát các điều kiện nghiệm thu, hoàn tất những công việc cuối cùng để khánh thành Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng trong tháng 12/2025.