Đảm bảo điện trong điều kiện giãn cách xã hội toàn tỉnh Phú Yên

17:12, 28/07/2021

Dịch COVID-19 bùng phát mạnh tại Phú Yên, phát hiện hơn 1.200 ca nhiễm trong hơn 1 tháng (tính đến ngày 27/7/2021). Chỉ thị 16 của Chính phủ được áp dụng trên địa bàn toàn tỉnh từ ngày 23/7. Việc cấp điện ổn định vẫn đang được các điện lực duy trì.

Giám đốc Công ty Điện lực (PC) Phú Yên - ông Huỳnh Quốc Long cho biết, để đảm bảo cấp điện cho hoạt động phòng chống dịch COVID-19 cũng như nhu cầu sử dụng điện của người dân trong thời gian giãn cách xã hội, PC Phú Yên đã huy động tối đa các trang thiết bị, máy phát điện dự phòng nhằm đảm bảo cấp điện; có phương án ưu tiên cấp điện cho các bệnh viện dã chiến, khu điều trị, khu cách ly tập trung. Đặc biệt, ứng dụng công nghệ thông tin vào chăm sóc khách hàng, PC Phú Yên có thể khoanh vùng được các vị trí xảy ra sự cố nhanh chóng thông qua hệ thống theo dõi từ xa.

PC Phú Yên đã hạn chế tối đa việc cắt điện để thi công; đồng thời tổ chức lực lượng ứng trực, xử lý nhanh khi xảy ra sự cố trên lưới điện. Bên cạnh đó, PC Phú Yên đã chủ động xin ý kiến của UBND các địa phương để công nhân được ra vào làm nhiệm vụ trong các khu vực phong tỏa. Đồng thời, đơn vị có phương án phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho cán bộ sửa chữa điện cũng như người dân xung quanh.

Điện lực Tuy Hòa xử lý sự cố cho khách hàng vùng phong tỏa tại phường 3, thành phố Tuy Hòa

Ông Đoàn Minh Tấn - Công nhân Điện lực Tuy Hòa cho hay, để đảm bảo phòng chống dịch, khi vào khu phong tỏa, công nhân điện không tiếp xúc với khách hàng mà chỉ làm công việc của mình tại nhánh rẽ hoặc thao tác trên trụ điện. Ngoài những dụng cụ, đồ bảo hộ lao động được đơn vị trang bị, nay các công nhân này còn phải mặc thêm một lớp áo bảo hộ y tế để được vào những vùng phong tỏa thực hiện nhiệm vụ.

Tại các điện lực, việc trực sửa chữa điện được chia làm hai nhóm và luân phiên xoay vòng trong 07 ngày. Một nhóm thực hiện "3 tại chỗ" tại cơ quan để xử lý sự cố. Một nhóm khác bố trí nghỉ hết ca tại nhà như bình thường để hàng ngày làm nhiệm vụ kiểm tra tuyến đường dây, phát quang, kiểm tra tổn thất điện năng,.. ở vùng không phát sinh dịch. Tất cả đều phải đảm bảo tuân thủ theo quy định 5K. 

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, PC Phú Yên khuyến cáo, các khách hàng tăng cường các dịch vụ trực tuyến từ cung cấp dịch vụ đến thanh toán tiền điện. Nếu có bất kỳ vướng mắc trong quá trình sử dụng điện, khách hàng có thể gọi đến tổng đài 19001909 để được giải quyết, đặc biệt là xử lý các sự cố về điện.


Hoa Hồng - PC Phú Yên

Share

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Ngày 11/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức cuộc họp nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng công trình cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo. Sau quá trình kiểm tra, kiểm soát chất lượng chặt chẽ trên tất cả các hạng mục công trình, Hội đồng nghiệm thu cấp chủ đầu tư đã thống nhất nghiệm thu hoàn thành và đưa công trình vào khai thác sử dụng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.