Đảm bảo truyền tải điện liên tục, an toàn trong dịp nghỉ lễ 2/9 tại Hà Nội

16:28, 28/08/2020

Vừa qua, Truyền tải điện Hà Nội thuộc Công ty truyền tải điện 1 (PTC1) phối hợp với Sở Công Thương, Công an TP. Hà Nội, tổ chức kiểm tra công tác quản lý, vận hành lưới điện tại Trạm biến áp (TBA) 220kV Hà Đông; TBA 500kV Thường Tín và một số tuyến đường dây truyền tải nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

TBA 220kV Hà Đông là một điểm nút trọng yếu trong hệ thống điện quốc gia, cấp điện cho phía Nam TP. Hà Nội và các tỉnh miền Bắc. Theo ông Nguyễn Thành Ước - Trạm trưởng TBA 220kV Hà Đông, bình quân, lượng điện qua trạm này khoảng 4,6 tỷ kWh/năm. Trong 8 tháng đầu năm 2020, con số này khoảng 3,5 tỷ kWh. Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho dịp nghỉ lễ 2/9 và mùa mưa bão năm 2020, Truyền tải điện (TTĐ) Hà Nội đã chỉ đạo TBA 220kV xử lý tất cả các vị trí khiếm khuyết trên lưới, thiết bị nhị thứ, nhất thứ, phát quang hành lang lưới điện,…

Ông Đinh Thế Hùng - Phó Giám đốc Truyền tải điện Hà Nội cho biết, từ năm 2014, TBA 220kV Hà Đông đã được cải tạo, sửa chữa lớn phòng chống lụt bão. Hiện nay, hệ thống bơm chống úng, các kênh mương thoát nước, hệ thống bơm nước phòng cháy chữa cháy tại trạm đảm bảo sẵn sàng làm việc. 

Tại TBA 500kV Thường Tín - điểm nút truyền tải điện vô cùng quan trọng cho mạch 500kV Bắc – Nam và đảm bảo nguồn công suất chính cho khu vực Tây và Nam Hà Nội, các công tác kiểm tra, rà soát toàn bộ thiết bị nhất thứ và nhị thứ đã hoàn thành đúng tiến độ đề ra. 

Công nhân vận hành soi phát nhiệt trong TBA 220kV Hà Đông

Lượng điện truyền tải qua Trạm  500kV Thường Tín ước khoảng 10 tỷ kWh mỗi năm. Ông Chu Xuân Khoát, Trạm trưởng, cho biết: "Do lượng điện truyền tải qua trạm rất lớn, để cung cấp điện an toàn, ổn định, TBA 500kV Thường Tín đã thực hiện hàng loạt giải pháp. Trong đó, các điểm có nhiệt độ tăng cao đều được xử lý trước mùa nắng nóng,..."

Bên cạnh đó, vào các dịp nghỉ lễ và cao điểm nắng nóng, mưa bão,…, trạm trưởng, kỹ thuật viên đều được tăng cường cùng các ca trực vận hành. Đồng thời, trạm cũng đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan như công an, Sở Công Thương để kiểm tra thường xuyên (theo đúng quy định của ngành).


Mạnh Hùng (PTC 1)

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.