Đảng ủy EVN ban hành Chương trình hành động thực hiện Chiến lược phát triển EVN đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

09:40, 12/07/2021

Ngày 01/4/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 538/QĐ-TTg về Chiến lược phát triển Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Để triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp và thực hiện thành công mục tiêu, chỉ tiêu trong Chiến lược, Đảng ủy EVN xây dựng Chương trình hành động thực hiện Chiến lược(Chương trình số 10-CTr/ĐU, ngày 28/6/2021).

Một số mục tiêu của Chương trình hành động như: phát triển EVN thành Tập đoàn kinh tế mạnh, kinh doanh bền vững, hiệu quả và có lãi; bảo toàn và phát triển vốn chủ sở hữu Nhà nước đầu tư tại EVN và vốn của EVN đầu tư vào các doanh nghiệp khác; giữ vai trò trung tâm để phát triển Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam; có trình độ công nghệ, quản lý hiện đại và chuyên môn hóa cao; gắn kết chặt chẽ giữa sản xuất, kinh doanh với khoa học, công nghệ, nghiên cứu triển khai, đào tạo; làm nòng cốt để ngành Điện lực Việt Nam phát triển nhanh, bền vững, cạnh tranh và hội nhập kinh tế quốc tế có hiệu quả; tối đa hoá hiệu quả hoạt động của Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam.

EVN sẽ vận hành hệ thống điện an toàn, tin cậy, hợp lý. Ảnh: Huyền Thương

Tập đoàn sẽ rà soát, hoàn thiện hệ thống văn bản, quy định và các kiến nghị, đề xuất  trình cấp có thẩm quyền phê duyệt; xây dựng kế hoạch cụ thể về dài hạn, trung hạn và hằng năm nhằm thúc đẩy, phát triển các dự án nguồn điện, lưới điện trên cơ sở quy hoạch được duyệt, trong đó tập trung xây dựng kế hoạch 5 năm phát triển hệ thống lưới điện và phân phối đảm bảo đồng bộ với phát triển nguồn điện, phù hợp với Quy hoạch phát triển điện lực và lộ trình phát triển thị trường điện theo từng giai đoạn 2021 - 2025 và 2026 - 2030.

Đảm bảo vận hành hệ thống điện và thị trường điện an toàn, tin cậy, hợp lý, đáp ứng các quy định về điều kiện của các cấp độ thị trường điện Việt Nam. Đảm bảo chi phí sản xuất và chi phí mua điện hợp lý, thúc đẩy sự phát triển bền vững của thị trường điện.

Cải tiến công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, hướng tới cung cấp dịch vụ khách hàng ngày càng hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, trong đó tăng cường hiện đại hóa, ứng dụng khoa học công nghệ đối với công tác quản lý vận hành và kinh doanh điện, triển khai các biện pháp hiện đại, tiên tiến để tiếp tục giảm thời gian tiếp cận điện năng, giảm thiểu tối đa số lần và số giờ cắt điện trong sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lưới vận hành.

Thúc đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa và đổi mới công nghệ thiết bị điện để phát triển năng lượng cho trước mắt và lâu dài; kết hợp giữa công nghệ mới hiện đại và hoàn thiện cải tiến công nghệ hiện có để nâng cao hiệu suất, tiết kiện năng lượng.

Nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn; tích cực hợp tác, trao đổi kinh nghiệm với các tổ chức khoa học công nghệ và điện lực quốc tế trong lĩnh vực công nghệ nhà máy điện hiệu suất cao, giảm phát thải các nhà máy nhiệt điện, đảm bảo tiêu chuẩn về môi trường theo quy định của pháp luật.

Tăng cường các hoạt động phát triển nguồn nhân lực, quản lý tri thức; xây dựng, chuẩn hóa các hệ thống chức danh theo vị trí công việc đối với viên chức quản lý, cán bộ chuyên môn, nghiệp vụ, khung năng lực cho các vị trí; hoàn thiện các chương trình đào tạo cán bộ, đào tạo chuyên gia, công nhân kỹ thuật; chủ động hợp tác với các cơ sở đào tạo để triển khai, nâng cao trình độ, nghiệp vụ và kỹ năng công tác của cán bộ.

Đẩy mạnh thực thi văn hóa doanh nghiệp; xây dựng và phát triển thương hiệu EVN trở thành thương hiệu mạnh; thực hiện tốt công tác truyền thông, quan hệ cộng đồng. Triển khai các biện pháp bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; tăng cường hội nhập, mở rộng hợp tác quốc tế trên tinh thần phát triển bền vững.


Xuân Tiến

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.