Đảng ủy EVN đánh giá cao những hoạt động của Công đoàn Điện lực Việt Nam

Ngày 17/5, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn làm việc với Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam (ĐLVN) nhân Tháng Công nhân năm 2024. Ban Thường vụ Đảng ủy EVN ghi nhận, đánh giá tích cực về những kết quả đã đạt được của Công đoàn ĐLVN và Công đoàn các đơn vị.

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN; đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc EVN; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy EVN.

Về phía Công đoàn Điện lực Việt Nam có đồng chí Đỗ Đức Hùng - Ủy viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam; các đồng chí là Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam.

Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn làm việc với Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam 

Ghi nhận những đóng góp tích cực của Công đoàn

Năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024, Tập đoàn Điện lực Việt Nam gặp nhiều khó khăn, thách thức trong công tác sản xuất, cung ứng điện. Năm 2023 cũng là năm diễn ra Đại hội Công đoàn các cấp; Đại hội VI Công đoàn Điện lực Việt Nam và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028; các quy trình, quy định và chế độ chính sách của Tổng Liên đoàn có nhiều thay đổi, đặc biệt là về công tác cán bộ.

Trong điều kiện đó, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã cùng với Tập đoàn, tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động nỗ lực vượt qua mọi khó khăn với mục tiêu đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo vận hành an toàn, liên tục cung cấp điện phục vụ kinh tế xã hội của đất nước, sinh hoạt của nhân dân.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN và đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc EVN cùng đánh giá cao các hoạt động của Công đoàn Điện lực Việt Nam trong việc phối hợp cùng chuyên môn thực hiện nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn cũng như triển khai tốt các hoạt động chăm lo CBNV người lao động.

Lãnh đạo Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn ghi nhận, trên các công trường trọng điểm, tại các đơn vị cung ứng điện, Công đoàn các cấp đều kịp thời phối hợp với chuyên môn triển khai các phong trào thi đua, động viên, khen thưởng, khích lệ người lao động hoàn thành nhiệm vụ. Tiêu biểu như các phong trào Thi đua 120 ngày đêm về đích dự án Đường dây 500kV mạch 3 với chủ đề “5 nhất”; phong trào Thi đua giảm sự cố, đảm bảo sẵn sàng phát điện các nhà máy nhiệt điện than, Thi đua Phát điện hai tổ máy Nhà máy Thủy điện Ialy mở rộng trong năm 2024…

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc EVN phát biểu

Công đoàn ĐLVN và các cấp cũng đã thực hiện rất tốt việc chủ động thăm hỏi, động viên đoàn viên và người lao động các đơn vị; kịp thời hỗ trợ đoàn viên và người lao động bị bệnh hiểm nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, biểu dương các điển hình tiên tiến, tạo động lực để người lao động tiếp tục phấn đấu…

Công đoàn ĐLVN cũng báo cáo, năm qua, Công đoàn Điện lực Việt Nam và các Công đoàn trực thuộc đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội VI Công đoàn Điện lực Việt Nam nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tổ chức bộ máy Công đoàn được kiện toàn, xây dựng theo hướng tinh gọn.

Các cấp Công đoàn trong Công đoàn ĐLVN đã phối hợp với chuyên môn đồng cấp thực hiện tốt công tác bảo đảm chế độ, chính sách cho đoàn viên và người lao động; thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở; quan hệ lao động hài hòa, ổn định; các chương trình, hoạt động nâng cao trí lực, thể lực cho người lao động ngày càng được chú trọng thực hiện, duy trì, phát huy.

Tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ Đảng ủy giao

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc EVN đề nghị, Công đoàn ĐLVN cần tiếp tục phát huy, làm tốt hơn nữa công tác chăm lo người lao động. Đặc biệt, cần quan tâm động viên các tấm gương CBNV tiêu biểu, tạo sự lan tỏa từ các điển hình tiên tiến.

Công đoàn ĐLVN cần tiếp tục phát động các phong trào thi đua thiết thực, phù hợp với từng khối ngành nghề nhằm hoàn thành tốt các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của các đơn vị, của Tập đoàn và Công đoàn Điện lực Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh, EVN có quy mô lớn, các đơn vị trải dài trên cả nước, Công đoàn các cấp cần tham mưu để có cơ chế, triển khai các hoạt động tạo sự kết nối hơn nữa giữa các đơn vị trong Tập đoàn; tăng cường sự gắn bó giữa các CBCNV trong Tập đoàn, đẩy mạnh trao đổi về chuyên môn cũng như sự chia sẻ về tinh thần yêu ngành, yêu nghề… Triển khai các chương trình, hoạt động gần gũi, thiết thực với người lao động.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN kết luận buổi làm việc

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN đề nghị Công đoàn ĐLVN tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, chủ động phối hợp với các ban tham mưu, giúp việc của Đảng ủy Tập đoàn trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Công đoàn. Tiếp tục đồng hành cùng chuyên môn trong rà soát, kiểm tra, đánh giá việc ký kết, thỏa thuận thực hiện nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn. Động viên người lao động chung sức đồng lòng cùng Tập đoàn vượt khó, tập trung thực hiện nhiệm vụ cung ứng điện. Đồng thời, Công đoàn ĐLVN tiếp tục triển khai tốt các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN đề nghị, Công đoàn ĐLVN tiếp tục tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác nắm bắt tư tưởng người lao động, dư luận xã hội. Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát, có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận… của Đảng, của tổ chức công đoàn.

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng khẳng định, Công đoàn ĐLVN sẽ tiếp tục chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động trong Tập đoàn

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng cho biết, Công đoàn ĐLVN sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả tuyên truyền để đoàn viên, NLĐ hiểu, chung sức thực hiện nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn. Công đoàn các cấp sẽ đổi mới công tác tổ chức các phong trào thi đua; nâng cao chất lượng các phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, gắn với việc thúc đẩy nâng cao năng suất lao động.

Công đoàn ĐLVN cũng sẽ tập trung phát triển đoàn viên, đẩy mạnh công tác phát triển Đảng trong đoàn viên, người lao động. Triển khai các giải pháp xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn, đội ngũ cán bộ mới. Đồng thời, tiếp tục đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động trong toàn Tập đoàn.


  • 17/05/2024 03:58
  • Phạm Ngọc
  • 2847