Đảng ủy EVN dự Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương

Chiều 14/7, tại Hà Nội, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 4 (mở rộng) sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến đến 23 Đảng bộ trực thuộc.

Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Tuấn Anh - Ủy vên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; đồng chí Y Thanh Hà Nie Kđăm - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Tại điểm cầu Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam, có sự tham dự của đồng chí Dương Quang Thành – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN; đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN; đồng chí Trần Đình Nhân – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc EVN.

Đảng uỷ EVN dự họp trực tuyến tại đầu cầu trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Phát huy vai trò lãnh đạo xuyên suốt của Đảng

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Tuấn Anh biểu dương những thành quả Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và các cấp ủy Đảng trực thuộc đã đạt được trong 6 tháng đầu năm.

Năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng XIII của Đảng, với nhiều khó khăn, thách thức nhất là dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng Đảng bộ Khối đã phát huy được vai trò lãnh đạo xuyên suốt của Đảng, chỉ đạo quyết liệt, hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm.

Các mặt công tác xây dựng Đảng được triển khai nghiêm túc, đúng quy định. Các Đảng bộ trực thuộc đã tập trung tổ chức quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; xây dựng, ban hành các văn bản về quy chế làm việc và các chương trình công tác của ban chấp hành, ban thường vụ Đảng ủy và ủy ban kiểm tra các cấp. 

Công tác kiểm tra, giám sát, chống các biểu hiện suy thoái được thực hiện hiệu quả; nêu cao tinh thần công tâm, khách quan; xây dựng các cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh trong tình hình hình mới, phù hợp với hoạt động của các doanh nghiệp.

Đồng chí Trần Tuấn Anh cũng đánh giá cao sự chủ động của Đảng bộ Khối trong việc xây dựng Nghị quyết chuyên đề về Chuyển đổi số; triển khai nhiệm vụ tái cơ cấu, đổi mới, nâng cao hiệu quả của doanh nghiệp nhà nước; duy trì và khẳng định vai trò của doanh nghiệp nhà nước trong ổn định kinh tế vĩ mô.

Trước những khó khăn do dịch COVID-19, các cấp ủy Đảng trong Đảng bộ Khối đã lãnh đạo, chỉ đạo các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong khối chủ động triển khai nhiều giải pháp khắc phục ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, ổn định tình hình và duy trình sản xuất kinh doanh tốt, tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2020, điển hình như Tập đoàn Dệt may Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam…

Các đơn vị trong khối cũng đã có nhiều đóng góp quan trọng cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên cả nước; hỗ trợ các huyện nghèo theo Nghị quyết 30a của Chính phủ. Trong đó, EVN và các đơn vị thành viên đã ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 với số tiền khoảng 412,5 tỷ đồng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số

6 tháng cuối năm, dự báo sẽ còn nhiều khó khăn hơn nữa khi dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, gây ảnh hưởng trực tiếp đến các doanh nghiệp trong khối. Trong bối cảnh đó, Đảng ủy Khối xác định, tiếp tục tăng cường công tác xây dựng Đảng, đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng; tập trung cao độ cho công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; tích cực tổ chức thực hiện, đưa Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đi vào cuộc sống.

Đảng bộ Khối và các đảng ủy trực thuộc sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh. Phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất kế hoạch sản xuất, kinh doanh và đầu tư và phát triển; bảo toàn, phát triển vốn Nhà nước giao. Tiếp tục đổi mới công tác quản trị doanh nghiệp, nâng cao năng lực lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập thế giới; khẩn trương đẩy mạnh cơ cấu lại hoạt động sản xuất gắn với mô hình tăng trưởng.

Đặc biệt, tiếp tục chú trọng việc nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo; nghiên cứu, ứng dụng các tiến bộ KHCN; chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4; tiên phong thực hiện chuyển đổi số, góp phần quan trọng trong việc phát triển Chính phủ số, xã hội số, nền kinh tế số; tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết số 02/NQ/ĐUK của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối về thực hiện chuyển đổi số tại các doanh nghiệp đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.


  • 14/07/2021 05:26
  • Nghi Viên
  • 4355