Đảng ủy EVN khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho 112 đối tượng kết nạp Đảng

Lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng được Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khai giảng sáng 4/7, tại Hà Nội.

Các đại biểu dự khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng

Dự khai giảng lớp học có PGS.TS Trần Đăng Thanh, nguyên Chủ nhiệm khoa Lịch sử nghệ thuật quân đội, Học viên Chính trị Bộ Quốc phòng.

112 học viên là những quần chúng ưu tú, có thành tích tốt trong công tác và tu dưỡng đạo đức được cử tham gia lớp học, thuộc các tổ chức đảng trong Đảng bộ EVN.

Giảng viên của khóa học là những đồng chí chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng Đảng của Đảng ủy Khối DNTW, Học viện Chính trị Bộ Quốc phòng, các đồng chí là báo cáo viên Trung ương.

Tại lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN cho biết, công tác đào tạo, bồi dưỡng, phát triển đảng viên mới là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác xây dựng Đảng. Để được vinh dự đứng trong hàng ngũ đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, các quần chúng ưu tú phải có hiểu biết về Đảng; phải có quan điểm lập trường chính trị đúng đắn, giác ngộ mục đích, lý tưởng của Đảng; sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ của người đảng viên; phải hiểu biết về lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN phát biểu chỉ đạo

Lãnh đạo Đảng ủy Tập đoàn yêu cầu học viên, những quần chúng ưu tú được xét chọn tham dự lớp học phải nêu cao tinh thần tự giác, tích cực học tập, nghiêm túc tiếp thu đầy đủ nội dung các chuyên đề, phát huy tính chủ động, sáng tạo, tích cực tham gia thảo luận, trao đổi với giảng viên, hoàn thành tốt nhiệm vụ lớp học.

Ban Tổ chức lớp học thực hiện điểm danh học viên tham dự học, xác nhận đúng đối tượng trước khi duyệt vào lớp học, thực hiện hướng dẫn, kiểm tra giám sát việc học tập của các học viên để có đánh giá, tổng kết, xét điều kiện để cấp giấy chứng nhận.

Đồng chí Trịnh Mai Phương, Ủy viên BTV Đảng ủy, Trưởng ban Tuyên giáo, Trưởng ban Truyền thông EVN khai mạc lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng

Theo đồng chí Trịnh Mai Phương, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng ban Tuyên giáo - Trưởng ban Truyền thông EVN, lớp học được tổ chức với mục tiêu chung là tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả công tác bồi dưỡng lý luận chính trị, góp phần nâng cao cho các học viên về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, năng lực, tác phong làm việc khoa học để vận dụng kiến thức, quan điểm, đường lối của Đảng vào thực tiễn cuộc sống; xây dựng động cơ vào Đảng đúng đắn, tích cực rèn luyện và phấn đấu để trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Về nội dung chương trình, học viên sẽ được nghiên cứu 5 chuyên đề gồm: Những kiến thức cơ bản về Đảng Cộng sản Việt Nam; về cương lĩnh xây dựng đất nước thời kỳ quá độ lên CNXH; những quan điểm chỉ đạo mới nhất của Đảng và mục tiêu, nhiệm vụ, phương hướng phấn đấu để trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Các chuyên đề này có trong Tài liệu bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng do Ban Tuyên giáo Trung ương biên soạn năm 2022 đã được bổ sung, cập nhật, chỉnh sửa nội dung phù hợp với các quan điểm, văn bản chỉ đạo mới nhất của Đảng. 

Sự thành công của lớp học không chỉ đơn thuần là kết quả của việc bồi dưỡng lý luận chính trị mà còn là kết quả của hoạt động công tác xây dựng Đảng vận dụng phù hợp với tình hình thực tiễn của doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay.