Đảng ủy EVNNPC tri ân Đại đội nữ pháo binh Ngư Thủy

Ngày 23/7, Đoàn công tác Đảng ủy Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đến thăm và tặng quà Đại đội nữ pháo binh Ngư Thủy, Quảng Bình nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ.

Tham gia Đoàn công tác có ông Vũ Thế Nam - Phó Bí thư Đảng uỷ, Thành viên HĐTV EVNNPC; ông Lê Quang Thái - Uỷ viên BCH Đảng uỷ, Phó Tổng Giám đốc EVNNPC; cùng các đảng viên, CBCNV ban tham mưu giúp việc Đảng ủy Tổng công ty.

Hành trình về nguồn là hoạt động thường niên của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, nhằm thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, tri ân sâu sắc các thế hệ cha anh đã không tiếc máu xương, tuổi xuân dâng trọn đời mình cho độc lập tự do của dân tộc, cho hạnh phúc của Nhân dân.

Trong hành trình về nguồn năm nay, Đảng ủy Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã tổ chức các chương trình sinh hoạt chính trị trao đổi nghiệp vụ công tác Đảng với Đảng ủy Tổng công ty Điện lực miền Trung và đi thực tế tại một số đơn vị trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị.

Đến thăm và tặng quà các thành viên Đại đội nữ pháo binh Ngư Thủy, Quảng Bình năm xưa, các thành viên đoàn công tác xúc động khi được nghe lại những câu chuyện lịch sử về sự kiên cường và anh dũng của 37 cô gái tuổi từ 16 - 20, trú ở ba xã miền biển Ngư Hòa, Hải Thủy, Ngư Thủy của huyện Lệ Thủy. Người dân thường gọi Đại đội pháo binh là “C gái”. Ngày 7/2/1968, chỉ hơn hai tháng sau khi thành lập, Đại đội nữ pháo binh Ngư Thủy đã đánh thắng trận đầu, bắn trọng thương tàu khu trục Mỹ khi tàu đến đánh phá vùng biển Quảng Bình. Trong 100 ngày đầu năm 1968, Đại đội nữ pháo binh Ngư Thủy bắn trúng ba tàu khu trục Mỹ, tạo tiếng vang lớn. Tháng 8/1970, Đại đội được tuyên dương Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân…

Ông Vũ Thế Nam, Phó Bí thư Đảng uỷ, Thành viên HĐTV, tặng quà cho các nữ pháo binh Ngư Thủy. Ảnh: ĐVCC

Xúc động được đến thăm Đại đội nữ pháo binh Ngư Thủy và nghe những câu chuyện vô cùng anh dũng của các chị trong khách chiến, ông Vũ Thế Nam – Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐTV EVNNPC nhớ lại, vào năm 2001, đồng chí Đỗ Văn Lộc - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty Công ty Điện lực 1 (tiền thân của EVNNPC) đã dành sự quan tâm sâu sắc đến Đại đội. Đồng chí đã cùng đoàn cán bộ của Công ty đã đến thăm và tặng 45 chiếc tivi và 20 triệu đồng làm quỹ hoạt động của Đại đội nữ pháo binh Ngư Thủy. Năm 2002, đồng chí Đỗ Văn Lộc tiếp tục chỉ đạo đồng thời tài trợ chi phí và mời 45 nữ chiến sĩ trong Đại đội nữ pháo binh Ngư Thủy ra thăm miền Bắc. 

Hành trình về nguồn là hoạt động thường niên của Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Ảnh: ĐVCC

Tiếp tục kế thừa những hoạt động tri ân đầy ý nghĩa của các thế hệ lãnh đạo đi trước, dịp này đoàn công tác EVNNPC tổ chức chương trình thăm, tặng quà Đại đội nữ pháo binh Ngư Thủy nhằm thể hiện tấm lòng tri ân của CBCNV tổng công ty với Đại đội nữ pháo binh Ngư Thủy.

Xúc động trước những tình cảm chân thành của CBCNV EVNNPC, bà Trần Thị Thản - nguyên Chính trị viên Đại đội, Trưởng ban liên lạc Đại đội nữ pháo binh Ngư Thủy gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự tri ân mà EVNNPC đã giành cho các thành viên Đại đội nữ pháo binh Ngư Thủy năm xưa.


  • 24/07/2024 07:49
  • PV
  • 78