Dành mọi nguồn lực để đảm bảo điện trong thời gian TP Đà Nẵng dừng các hoạt động

14:50, 15/08/2021

Từ 8h ngày 16/8 đến 8h ngày 23/8, TP Đà Nẵng dừng tất cả các hoạt động trên địa bàn, thực hiện nghiêm nguyên tắc “ai ở đâu ở đó”, người dân không được ra khỏi nhà, thực hiện cách ly tuyệt đối nhà với nhà để phòng chống COVID-19.

Để đảm bảo điện, lực lượng sửa chữa của PC Đà Nẵng vẫn được phép hoạt động trong thời gian từ 8h ngày 16/8 đến 8h ngày 23/8. Ảnh: ĐVCC

“Trong thời gian đó, Công ty TNHH MTV Điện lực (PC) Đà Nẵng sẽ hoãn các công tác gây mất điện khách hàng và các công tác không đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch COVID-19, ngoại trừ thực hiện các công tác đột xuất ngăn ngừa sự cố và công tác xử lý sự cố” - ông Lê Hồng Cương, Giám đốc PC Đà Nẵng cho hay.

Trong trường hợp cần thiết phải thực hiện công tác bảo dưỡng, sửa chữa lưới điện, công ty sẽ áp dụng công nghệ sửa chữa không gây mất điện (hotline); và sử dụng máy biến áp lưu động. Hiện nay, PC Đà Nẵng có 3 đội hotline và  2 máy biến áp lưu động để cấp điện phục vụ khách hàng trên địa bàn thành phố. Đây là công ty điện lực có số lượng đội hotline nhiều nhất trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Ông Lê Hồng Cương cũng cho biết, lãnh đạo công ty và CBNV vận hành, sửa chữa điện đã có mặt tại đơn vị để thực hiện “3 tại chỗ”. Do có kinh nghiệm ứng phó qua các đợt dịch trước, vì vậy, việc huy động, bố trí lực, thiết bị, công tác hậu cần đã được chuẩn bị chu đáo.

Đối với Trung tâm Điều khiển lưới điện, PC Đà Nẵng duy trì chế độ trực tại 2 địa điểm riêng biệt, nhân sự các điểm trực không tiếp xúc với nhau. Trung tâm điều khiển dự phòng cũng sẵn sàng đưa vào vận hành trong trường hợp cần thiết. Riêng đội sửa chữa – lực lượng phải di chuyển và tiếp xúc cộng đồng, công ty đã tập huấn kỹ lưỡng kiến thức phòng, chống dịch bệnh và trang bị đầy đủ bảo hộ y tế, dung dịch sát khuẩn…

Đến thời điểm hiện nay, PC Đà Nẵng đang đảm bảo cung cấp điện đầy đủ phục vụ 20 bệnh viện điều trị, 1 bệnh viện dã chiến, 11 cơ sở y tế, 47 cơ sở cách ly tập trung và 23 chốt kiểm dịch tại các vị trí giáp ranh với các tỉnh Quảng Nam và Thừa Thiên Huế.

Khi có bất kỳ sự cố nào về điện tại TP. Đà Nẵng, khách hàng vui lòng liên hệ Trung tâm chăm sóc khách hàng - Tổng công ty Điện lực miền Trung 24/7 qua tổng đài 1900 1909.


M.Hạnh

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).