Dành mọi nguồn lực để đảm bảo điện trong thời gian TP Đà Nẵng dừng các hoạt động

14:50, 15/08/2021

Từ 8h ngày 16/8 đến 8h ngày 23/8, TP Đà Nẵng dừng tất cả các hoạt động trên địa bàn, thực hiện nghiêm nguyên tắc “ai ở đâu ở đó”, người dân không được ra khỏi nhà, thực hiện cách ly tuyệt đối nhà với nhà để phòng chống COVID-19.

Để đảm bảo điện, lực lượng sửa chữa của PC Đà Nẵng vẫn được phép hoạt động trong thời gian từ 8h ngày 16/8 đến 8h ngày 23/8. Ảnh: ĐVCC

“Trong thời gian đó, Công ty TNHH MTV Điện lực (PC) Đà Nẵng sẽ hoãn các công tác gây mất điện khách hàng và các công tác không đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch COVID-19, ngoại trừ thực hiện các công tác đột xuất ngăn ngừa sự cố và công tác xử lý sự cố” - ông Lê Hồng Cương, Giám đốc PC Đà Nẵng cho hay.

Trong trường hợp cần thiết phải thực hiện công tác bảo dưỡng, sửa chữa lưới điện, công ty sẽ áp dụng công nghệ sửa chữa không gây mất điện (hotline); và sử dụng máy biến áp lưu động. Hiện nay, PC Đà Nẵng có 3 đội hotline và  2 máy biến áp lưu động để cấp điện phục vụ khách hàng trên địa bàn thành phố. Đây là công ty điện lực có số lượng đội hotline nhiều nhất trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Ông Lê Hồng Cương cũng cho biết, lãnh đạo công ty và CBNV vận hành, sửa chữa điện đã có mặt tại đơn vị để thực hiện “3 tại chỗ”. Do có kinh nghiệm ứng phó qua các đợt dịch trước, vì vậy, việc huy động, bố trí lực, thiết bị, công tác hậu cần đã được chuẩn bị chu đáo.

Đối với Trung tâm Điều khiển lưới điện, PC Đà Nẵng duy trì chế độ trực tại 2 địa điểm riêng biệt, nhân sự các điểm trực không tiếp xúc với nhau. Trung tâm điều khiển dự phòng cũng sẵn sàng đưa vào vận hành trong trường hợp cần thiết. Riêng đội sửa chữa – lực lượng phải di chuyển và tiếp xúc cộng đồng, công ty đã tập huấn kỹ lưỡng kiến thức phòng, chống dịch bệnh và trang bị đầy đủ bảo hộ y tế, dung dịch sát khuẩn…

Đến thời điểm hiện nay, PC Đà Nẵng đang đảm bảo cung cấp điện đầy đủ phục vụ 20 bệnh viện điều trị, 1 bệnh viện dã chiến, 11 cơ sở y tế, 47 cơ sở cách ly tập trung và 23 chốt kiểm dịch tại các vị trí giáp ranh với các tỉnh Quảng Nam và Thừa Thiên Huế.

Khi có bất kỳ sự cố nào về điện tại TP. Đà Nẵng, khách hàng vui lòng liên hệ Trung tâm chăm sóc khách hàng - Tổng công ty Điện lực miền Trung 24/7 qua tổng đài 1900 1909.


M.Hạnh

Share

Đoàn công tác EVN, EVNCPC kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại Huế, Đà Nẵng

Đoàn công tác EVN, EVNCPC kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại Huế, Đà Nẵng

Ngày 28/10, ông Lê Việt Hùng – Trưởng Ban Kỹ thuật và An toàn EVN cùng đoàn công tác EVN, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã tới kiểm tra thực tế tình hình lưới điện, công tác khắc phục hậu quả do mưa lũ tại khu vực phường Hội An và Tam Kỳ, thành phố Đà Nẵng.


Sự cố điện do sạt lở: PC Đà Nẵng tập trung tìm giải pháp cấp điện cho vùng cao Phước Sơn

Sự cố điện do sạt lở: PC Đà Nẵng tập trung tìm giải pháp cấp điện cho vùng cao Phước Sơn

Trong những ngày qua, mưa lớn, lũ lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng gây sạt lở, ngập úng một số khu vực, làm ảnh hưởng đến công tác vận hành cấp điện. Đặc biệt, ngày 28/10, sạt lở nghiêm trọng gây ngã đổ cột điện, làm mất điện toàn bộ khu vực huyện Phước Sơn (cũ). Giao thông chia cắt khiến công tác khắc phục sự cố điện gặp rất nhiều khó khăn.


Khôi phục điện sau mưa lũ: EVNCPC sẵn sàng huy động lực lượng xung kích

Khôi phục điện sau mưa lũ: EVNCPC sẵn sàng huy động lực lượng xung kích

Trong cuộc họp khẩn chiều ngày 29/10 của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) về công tác ứng phó, khắc phục sự cố điện, khôi phục cấp điện cho người dân sau mưa lũ, Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư yêu cầu sẵn sàng huy động lực lượng xung kích, và nhấn mạnh đảm bảo an toàn cho người dân và CBNV là ưu tiên hàng đầu.


Nhà khách của Công ty Điện lực Huế đón bà con tới tránh lũ lụt, sạc điện miễn phí

Nhà khách của Công ty Điện lực Huế đón bà con tới tránh lũ lụt, sạc điện miễn phí

Trước tình hình mưa lũ phức tạp, Công ty Điện lực Huế bố trí Nhà khách Điện lực (số 100, Nguyễn Huệ, TP Huế) với 30 phòng, đầy đủ điện, nước, một số nhu yếu phẩm, mời bà con chưa có nơi trú an toàn đến ở miễn phí.


EVNCPC: Sẵn sàng cấp điện trở lại khi nước lũ rút, đảm bảo an toàn

EVNCPC: Sẵn sàng cấp điện trở lại khi nước lũ rút, đảm bảo an toàn

Do ảnh hưởng của mưa lũ, đến 7h00 sáng ngày 29/10, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã xảy ra 444 vụ sự cố, sa thải do ngập lụt, trong đó 69 vụ đã được khôi phục. EVNCPC đang chủ động theo dõi diễn biến thiên tai, sẵn sàng khôi phục cấp điện ngay khi nước rút và điều kiện an toàn được đảm bảo.