Dành mọi nguồn lực để đảm bảo điện trong thời gian TP Đà Nẵng dừng các hoạt động

14:50, 15/08/2021

Từ 8h ngày 16/8 đến 8h ngày 23/8, TP Đà Nẵng dừng tất cả các hoạt động trên địa bàn, thực hiện nghiêm nguyên tắc “ai ở đâu ở đó”, người dân không được ra khỏi nhà, thực hiện cách ly tuyệt đối nhà với nhà để phòng chống COVID-19.

Để đảm bảo điện, lực lượng sửa chữa của PC Đà Nẵng vẫn được phép hoạt động trong thời gian từ 8h ngày 16/8 đến 8h ngày 23/8. Ảnh: ĐVCC

“Trong thời gian đó, Công ty TNHH MTV Điện lực (PC) Đà Nẵng sẽ hoãn các công tác gây mất điện khách hàng và các công tác không đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch COVID-19, ngoại trừ thực hiện các công tác đột xuất ngăn ngừa sự cố và công tác xử lý sự cố” - ông Lê Hồng Cương, Giám đốc PC Đà Nẵng cho hay.

Trong trường hợp cần thiết phải thực hiện công tác bảo dưỡng, sửa chữa lưới điện, công ty sẽ áp dụng công nghệ sửa chữa không gây mất điện (hotline); và sử dụng máy biến áp lưu động. Hiện nay, PC Đà Nẵng có 3 đội hotline và  2 máy biến áp lưu động để cấp điện phục vụ khách hàng trên địa bàn thành phố. Đây là công ty điện lực có số lượng đội hotline nhiều nhất trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Ông Lê Hồng Cương cũng cho biết, lãnh đạo công ty và CBNV vận hành, sửa chữa điện đã có mặt tại đơn vị để thực hiện “3 tại chỗ”. Do có kinh nghiệm ứng phó qua các đợt dịch trước, vì vậy, việc huy động, bố trí lực, thiết bị, công tác hậu cần đã được chuẩn bị chu đáo.

Đối với Trung tâm Điều khiển lưới điện, PC Đà Nẵng duy trì chế độ trực tại 2 địa điểm riêng biệt, nhân sự các điểm trực không tiếp xúc với nhau. Trung tâm điều khiển dự phòng cũng sẵn sàng đưa vào vận hành trong trường hợp cần thiết. Riêng đội sửa chữa – lực lượng phải di chuyển và tiếp xúc cộng đồng, công ty đã tập huấn kỹ lưỡng kiến thức phòng, chống dịch bệnh và trang bị đầy đủ bảo hộ y tế, dung dịch sát khuẩn…

Đến thời điểm hiện nay, PC Đà Nẵng đang đảm bảo cung cấp điện đầy đủ phục vụ 20 bệnh viện điều trị, 1 bệnh viện dã chiến, 11 cơ sở y tế, 47 cơ sở cách ly tập trung và 23 chốt kiểm dịch tại các vị trí giáp ranh với các tỉnh Quảng Nam và Thừa Thiên Huế.

Khi có bất kỳ sự cố nào về điện tại TP. Đà Nẵng, khách hàng vui lòng liên hệ Trung tâm chăm sóc khách hàng - Tổng công ty Điện lực miền Trung 24/7 qua tổng đài 1900 1909.


M.Hạnh

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.