Dành mọi nguồn lực để đảm bảo điện trong thời gian TP Đà Nẵng dừng các hoạt động

14:50, 15/08/2021

Từ 8h ngày 16/8 đến 8h ngày 23/8, TP Đà Nẵng dừng tất cả các hoạt động trên địa bàn, thực hiện nghiêm nguyên tắc “ai ở đâu ở đó”, người dân không được ra khỏi nhà, thực hiện cách ly tuyệt đối nhà với nhà để phòng chống COVID-19.

Để đảm bảo điện, lực lượng sửa chữa của PC Đà Nẵng vẫn được phép hoạt động trong thời gian từ 8h ngày 16/8 đến 8h ngày 23/8. Ảnh: ĐVCC

“Trong thời gian đó, Công ty TNHH MTV Điện lực (PC) Đà Nẵng sẽ hoãn các công tác gây mất điện khách hàng và các công tác không đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch COVID-19, ngoại trừ thực hiện các công tác đột xuất ngăn ngừa sự cố và công tác xử lý sự cố” - ông Lê Hồng Cương, Giám đốc PC Đà Nẵng cho hay.

Trong trường hợp cần thiết phải thực hiện công tác bảo dưỡng, sửa chữa lưới điện, công ty sẽ áp dụng công nghệ sửa chữa không gây mất điện (hotline); và sử dụng máy biến áp lưu động. Hiện nay, PC Đà Nẵng có 3 đội hotline và  2 máy biến áp lưu động để cấp điện phục vụ khách hàng trên địa bàn thành phố. Đây là công ty điện lực có số lượng đội hotline nhiều nhất trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Ông Lê Hồng Cương cũng cho biết, lãnh đạo công ty và CBNV vận hành, sửa chữa điện đã có mặt tại đơn vị để thực hiện “3 tại chỗ”. Do có kinh nghiệm ứng phó qua các đợt dịch trước, vì vậy, việc huy động, bố trí lực, thiết bị, công tác hậu cần đã được chuẩn bị chu đáo.

Đối với Trung tâm Điều khiển lưới điện, PC Đà Nẵng duy trì chế độ trực tại 2 địa điểm riêng biệt, nhân sự các điểm trực không tiếp xúc với nhau. Trung tâm điều khiển dự phòng cũng sẵn sàng đưa vào vận hành trong trường hợp cần thiết. Riêng đội sửa chữa – lực lượng phải di chuyển và tiếp xúc cộng đồng, công ty đã tập huấn kỹ lưỡng kiến thức phòng, chống dịch bệnh và trang bị đầy đủ bảo hộ y tế, dung dịch sát khuẩn…

Đến thời điểm hiện nay, PC Đà Nẵng đang đảm bảo cung cấp điện đầy đủ phục vụ 20 bệnh viện điều trị, 1 bệnh viện dã chiến, 11 cơ sở y tế, 47 cơ sở cách ly tập trung và 23 chốt kiểm dịch tại các vị trí giáp ranh với các tỉnh Quảng Nam và Thừa Thiên Huế.

Khi có bất kỳ sự cố nào về điện tại TP. Đà Nẵng, khách hàng vui lòng liên hệ Trung tâm chăm sóc khách hàng - Tổng công ty Điện lực miền Trung 24/7 qua tổng đài 1900 1909.


M.Hạnh

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.