Đảo tiền tiêu xa nhất tỉnh Quảng Ninh chính thức có điện lưới quốc gia

10:05, 02/09/2020

Đúng 6h30 ngày 2/9, tại Trung tâm Điều khiển xa của Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh), ông Nguyễn Xuân Ký - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh phát lệnh đóng điện ra đảo Trần - hòn đảo cuối cùng của tỉnh Quảng Ninh được cấp điện lưới quốc gia bằng cáp ngầm xuyên biển.

Đây là sự kiện đánh một dấu mốc son lịch sử của tỉnh Quảng Ninh; đồng thời chào mừng kỷ niệm 75 năm Quốc khánh 2/9 và chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV nhiệm kỳ 2020 -2025.

Đại diện Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ Công Thương, Bộ Ngoại giao, Bộ Tư lệnh Quân khu 3, tỉnh Quảng Ninh, PC Quảng Ninh chứng kiến thời khắc đóng điện

Công trình cấp điện lưới quốc gia cho đảo Trần, huyện đảo Cô Tô được UBND tỉnh Quảng Ninh khởi công xây dựng ngày 9/1.

Dự án có quy mô xây dựng mới gần 20km đường dây trung áp 22kV, trong đó có trên 13,5km cáp ngầm dưới biển, 3 trạm biến áp tổng dung lượng 380kVA, với tổng mức đầu tư 397 tỷ đồng. 

Đảo Trần thuộc quần đảo Cô Tô là hòn đảo xa đất liền nhất của tỉnh Quảng Ninh, chỉ cách đường phân định vịnh Bắc bộ khoảng 4-5km. Trên đảo, ngoài các đơn vị quân đội, biên phòng, trạm radar, hiện có 12 hộ dân với 55 nhân khẩu. Đây đều là các gia đình thanh niên ra đảo lập nghiệp, chủ yếu sinh sống bằng nghề biển, đánh bắt, thu mua hải sản.

Tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thành mục tiêu cấp điện lưới quốc gia cho 100% số hộ dân vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, góp phần đảm bảo quốc phòng an ninh và chủ quyền quốc gia vùng biển đảo Đông Bắc của Tổ quốc, đồng thời phát triển kinh tế du lịch trong tương lai.


Ngọc Lan

Share

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.