Đầu năm mới, đã phát hiện nhiều vụ trộm cắp điện tại Đà Nẵng

17:48, 02/03/2021

Ngay sau Tết Tân Sửu, Điện lực Hòa Vang (Công ty TNHHMTV Điện lực Đà Nẵng) đã phát hiện và xử lý hành vi trộm cắp điện của ông P.V.Q (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng).

Điện lực Liên Chiểu phát hiện và xử lý vụ trộm cắp điện do ông N.Đ gây ra tại tổ 07, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu

Khách hàng P.V.Q đã sử dụng 2 dây đồng đơn 2x2.5mm đấu trực tiếp vào đôminô thùng 4 công tơ không qua hệ thống đo đếm để sử dụng cho đèn nháy và đèn lồng trang trí trong dịp Tết Tân Sửu ngay trước ngõ nhà mình. Ngay sau khi phát hiện, kiểm tra viên Điện lực Hòa Vang đã lập biên bản vi phạm, truy thu ông P.V.Q với sản lượng điện 145 kWh, tương đương với số tiền bồi thường là 303.369 đồng. Ông P.V.Q nhận trách nhiệm và đồng ý thanh toán số tiền bồi thường. Hiện hồ sơ vụ việc đã được chuyển qua Sở Công Thương để tiếp tục xử lý theo quy định.

Trước đó, Điện lực Liên Chiểu (PC Đà Nẵng) đã phát hiện và xử lý 01 vụ trộm cắp điện tại tổ 07 (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Đó là trường hợp ông N.Đ đã có hành vi tác động trước hệ thống đo đếm, đấu vào hàng kẹp chung đôminô thùng công tơ của Điện lực Liên Chiểu để trộm cắp điện sử dụng cho mục đích trồng trọt với sản lượng điện năng phải bồi thường là 236 kWh, tương đương 798.530 đồng.

Một trường hợp khác, kiểm tra viên Điện lực Sơn Trà (PC Đà Nẵng) đã phát hiện ông N.C.L (trú tại tổ 34, phường An Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) có hành vi dùng điện không qua đo đếm để phục vụ cho mục đích trang trí cổng chào khu dân cư nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu. Tại hiện trường, ông N.C.L đã dùng dây điện M2x1.5mm2 đấu trực tiếp từ cáp lưới hạ thế của Điện lực Sơn Trà kéo vào sử dụng cho mục đích chiếu sáng led trang trí cổng chào không qua đo đếm. Điện lực Sơn Trà đã lập biên bản vi phạm, tính toán truy thu điện năng thất thoát với sản lượng 29 kWh, tương ứng với số tiền  60.674  đồng.

Mặc dù số tiền truy thu không lớn nhưng đây là những hành vi nguy hiểm, có nguy cơ gây ra tai nạn điện trong nhân dân. Với hành vi sử dụng điện trái phép nêu trên, Điện lực đã gửi hồ sơ qua Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng để xử lý vi phạm theo quy định.


Yên Bình

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.