Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch COVID -19 trong tình hình hiện nay

01:00, 25/08/2021

Ngày 23/8, Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) ban hành hướng dẫn về việc đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch COVID -19 trong tình hình hiện nay.

Kỹ sư EVNHANOI trực vận hành trong mùa dịch. Nguồn ảnh: ĐVCC

Đảng ủy EVN yêu cầu công tác thông tin về dịch bệnh cần cân bằng với các dòng thông tin về công tác xây dựng Đảng và hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn.

Tăng cường các nội dung thông tin nhằm xây dựng hình ảnh ngành Điện với vai trò là một doanh nghiệp nhà nước có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, thể hiện sự chia sẻ của EVN với những khó khăn của khách hàng sử dụng điện do ảnh hưởng của dịch bệnh, vai trò xung kích “Điện đi trước một bước” trong việc thực hiện các công tác phòng, chống dịch của Chính phủ, lan tỏa nét đẹp của những người thợ điện, các đơn vị trong ngành.

Nội dung thông tin và phương thức tuyên truyền cần đảm bảo phù hợp với đối tượng hướng tới. Hình thức tuyên truyền cần phong phú, đa dạng, có trọng tâm, trọng điểm, chú trọng phát huy ưu thế của nền tảng internet, mạng xã hội, hệ thống thông tin của đơn vị.

Thông tin, tuyên truyền toàn diện, kịp thời, chính xác có chọn lọc, đúng mức, đúng thời điểm về diễn biến tình hình dịch bệnh, các yếu tố và nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, các giải pháp kiểm soát dịch bệnh của Tập đoàn, của đơn vị đối với đại dịch COVID-19.

Truyền thông giáo dục sức khỏe để cán bộ, đảng viên, người lao động trong Tập đoàn và đơn vị nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi có lợi cho sức khỏe và chủ động phòng ngừa dịch bệnh, trong đó, chú trọng thông điệp “5K + vaccine” và ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Tuyên truyền về các giá trị nhân văn tốt đẹp chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau; tinh thần cộng đồng, tập thể, các hành vi ứng xử nhân ái, nghĩa tình, phù hợp; những gương người tốt, việc tốt trong tham gia phòng, chống đại dịch COVID-19. Qua đó, tạo tinh thần lạc quan, đoàn kết, ngăn ngừa và phê phán các hành vi cá nhân ích kỷ, trục lợi, phát ngôn sai sự thật, xuyên tạc, phá hoại công tác phòng, chống dịch. Tuyên truyền những giải pháp về sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng của Tập đoàn và đơn vị nhằm đạt được các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2021 và các năm tiếp theo trong điều kiện nỗ lực phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Chi tiết văn bản hướng dẫn có file đính kèm.


Xuân Tiến

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.