Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch COVID -19 trong tình hình hiện nay

01:00, 25/08/2021

Ngày 23/8, Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) ban hành hướng dẫn về việc đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch COVID -19 trong tình hình hiện nay.

Kỹ sư EVNHANOI trực vận hành trong mùa dịch. Nguồn ảnh: ĐVCC

Đảng ủy EVN yêu cầu công tác thông tin về dịch bệnh cần cân bằng với các dòng thông tin về công tác xây dựng Đảng và hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn.

Tăng cường các nội dung thông tin nhằm xây dựng hình ảnh ngành Điện với vai trò là một doanh nghiệp nhà nước có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, thể hiện sự chia sẻ của EVN với những khó khăn của khách hàng sử dụng điện do ảnh hưởng của dịch bệnh, vai trò xung kích “Điện đi trước một bước” trong việc thực hiện các công tác phòng, chống dịch của Chính phủ, lan tỏa nét đẹp của những người thợ điện, các đơn vị trong ngành.

Nội dung thông tin và phương thức tuyên truyền cần đảm bảo phù hợp với đối tượng hướng tới. Hình thức tuyên truyền cần phong phú, đa dạng, có trọng tâm, trọng điểm, chú trọng phát huy ưu thế của nền tảng internet, mạng xã hội, hệ thống thông tin của đơn vị.

Thông tin, tuyên truyền toàn diện, kịp thời, chính xác có chọn lọc, đúng mức, đúng thời điểm về diễn biến tình hình dịch bệnh, các yếu tố và nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, các giải pháp kiểm soát dịch bệnh của Tập đoàn, của đơn vị đối với đại dịch COVID-19.

Truyền thông giáo dục sức khỏe để cán bộ, đảng viên, người lao động trong Tập đoàn và đơn vị nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi có lợi cho sức khỏe và chủ động phòng ngừa dịch bệnh, trong đó, chú trọng thông điệp “5K + vaccine” và ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Tuyên truyền về các giá trị nhân văn tốt đẹp chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau; tinh thần cộng đồng, tập thể, các hành vi ứng xử nhân ái, nghĩa tình, phù hợp; những gương người tốt, việc tốt trong tham gia phòng, chống đại dịch COVID-19. Qua đó, tạo tinh thần lạc quan, đoàn kết, ngăn ngừa và phê phán các hành vi cá nhân ích kỷ, trục lợi, phát ngôn sai sự thật, xuyên tạc, phá hoại công tác phòng, chống dịch. Tuyên truyền những giải pháp về sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng của Tập đoàn và đơn vị nhằm đạt được các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2021 và các năm tiếp theo trong điều kiện nỗ lực phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Chi tiết văn bản hướng dẫn có file đính kèm.


Xuân Tiến

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.